Bộ Công an - Bộ Khoa học và Công nghệ ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2025

30/12/2020
Chiều 30/12/2020, tại Hà Nội, Bộ Công an - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp hoạt động KH&CN giai đoạn 2016 - 2020 và ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2025. Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN đồng chủ trì Hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí: Trung tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; PGS.TS Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ KH&CN; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc hai Bộ. 

Toàn cảnh Hội nghị.

 

Thời gian qua, công tác phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ KH&CN đã được triển khai chặt chẽ, thường xuyên, toàn diện trên các lĩnh vực, trong đó các đơn vị chức năng của Bộ KH&CN đã luôn hỗ trợ giúp Bộ Công an triển khai các hoạt động KH&CN phục vụ có hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ. 

Bộ trưởng Tô Lâm trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc tặng Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt và Thứ trưởng Bùi Thế Duy.
 
Bộ trưởng Tô Lâm trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể thuộc Bộ KH&CN.
 
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các cá nhân thuộc Bộ KH&CN. 

 

Nổi bật, hoạt động KH&CN của Bộ Công an đã bám sát các chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, tập trung nghiên cứu các vấn đề phức tạp nổi lên trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, kịp thời ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào nghiên cứu, sản xuất các trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ của Ngành. Công tác trao đổi giữa các đơn vị chức năng đã được tiến hành thường xuyên, liên tục trên các mặt công tác như xây dựng cơ sở pháp lý để triển khai các hoạt động KH&CN của Bộ Công an, xử lý các nhiệm vụ KH&CN phát sinh trong quá trình triển khai. Hàng năm, các đơn vị chức năng của hai Bộ đã phối hợp khảo sát, đánh giá thực tiễn công tác KH&CN của một số Công an các đơn vị, địa phương, qua đó kịp thời nắm bắt các nhu cầu về ứng dụng KH&CN vào công tác công an…

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN tặng Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và 03 cá nhân thuộc Bộ Công an.
 
Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt trao Bằng khen của Bộ KH&CN tặng các tập thể thuộc Bộ Công an.
 
Thứ trưởng Bùi Thế Duy trao Bằng khen của Bộ KH&CN tặng các cá nhân thuộc Bộ Công an. 

 

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm và Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đã ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2025 giữa Bộ Công an và Bộ KH&CN.

 
Bộ trưởng Tô Lâm và Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt ký và trao Chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2025 giữa Bộ Công an và Bộ KH&CN.

 

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, những năm qua, Bộ KH&CN luôn quan tâm, phối hợp hiệu quả với Bộ Công an trong quá trình thực hiện Chương trình phối hợp; đã kịp thời định hướng, hướng dẫn và phối hợp với Bộ Công an giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động KH&CN. Nhờ vậy, hoạt động KH&CN của Bộ Công an đã có bước phát triển đáng kể, đạt nhiều thành tựu quan trọng, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, xây dựng lực lượng Công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. 

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại Hội nghị. 

 

Với những kết quả đã đạt được trong giai đoạn 2016 - 2020, Bộ trưởng Tô Lâm tin tưởng Chương trình phối hợp hoạt động KH&CN giữa Bộ Công an và Bộ KH&CN giai đoạn 2021 - 2025 sẽ được triển khai hiệu quả theo đúng mục đích, yêu cầu đề ra; đồng thời mong muốn mối quan hệ phối hợp giữa hai Bộ ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu và có thêm nhiều kết quả tốt đẹp trong thời gian tiếp theo. 

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt khẳng định, việc ký kết Chương trình phối hợp giữa hai Bộ giai đoạn 2021 - 2025 sẽ góp phần định hình cho một lĩnh vực của ngành KH&CN thời gian tới, đó là phát triển và ứng dụng KH&CN phục vụ nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Bộ KH&CN mong muốn tiếp tục nhận được sự chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, đặc biệt là cá nhân đồng chí Bộ trưởng Tô Lâm đối với hoạt động KH&CN của ngành Công an, để KH&CN có thể đóng góp ngày càng thiết thực hơn cho nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.  

Bộ trưởng Tô Lâm; Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

 

Nhân dịp này, Bộ Công an đã trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc và Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân thuộc Bộ KH&CN có thành tích xuất sắc. Bộ KH&CN đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN và Bằng khen của Bộ KH&CN tặng các tập thể, cá nhân thuộc Bộ Công an có thành tích xuất sắc.

 

Anh Minh
Tìm kiếm