Bộ trưởng Tô Lâm dự Lễ kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Học viện An ninh nhân dân và Học viện Cảnh sát nhân dân

20/11/2019
Sáng 20/11/2019, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019). Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu tại buổi Lễ.
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại Lễ kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Học viện ANND.

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, trải qua hơn 74 năm xây dựng và phát triển, cùng với những thành quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, công tác giáo dục và đào tạo trong CAND đã có bước phát triển mới và đạt được nhiều thành tựu quan trọng, từng bước hội nhập với tiến trình đổi mới chung của nền giáo dục quốc dân, chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao, đáp ứng tốt yêu cầu, đòi hỏi của công tác công an trong tình hình mới. Trong thành tựu phát triển giáo dục, đào tạo chung của toàn Ngành, có sự đóng góp quan trọng của Học viện ANND. 

Bộ trưởng Tô Lâm tặng hoa chúc mừng Học viện ANND nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, trân trọng cảm ơn, biểu dương những nỗ lực, đóng góp tích cực, có hiệu quả của các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đã và đang công tác tại Học viện ANND. 

Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh, nghề giáo viên luôn được xã hội tôn vinh là “nghề cao quý nhất”. Vì vậy, mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục của Học viện ANND cần ý thức sâu sắc hơn nữa về trách nhiệm và vinh dự, tự hào vừa là người thầy, người sĩ quan CAND, không ngừng học tập nâng cao trình độ, trau dồi tri thức, kiến thức và kinh nghiệm. Trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn vững vàng lập trường tư tưởng, quan điểm chính trị, luôn là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, nhân cách, sự trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân; không ngừng say mê nghiên cứu sáng tạo, tiếp tục là những người truyền lửa cách mạng cho các thế hệ học viên, sinh viên CAND, đóng góp tích cực hơn nữa cho sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng CAND.

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Học viện ANND.

 

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị, thời gian tới, Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục làm tốt công tác giáo dục truyền thống, trong đó có truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc, phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện hơn nữa để các cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo, các Học viện, Trường CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trong CAND…

*Tiếp đó, sáng cùng ngày, tại Hà Nội, Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam của Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND).

Những năm qua, cùng với sự phát triển bền vững, lớn mạnh của nền giáo dục nước nhà cũng như lực lượng CAND, lớp lớp các thầy giáo, cô giáo Học viện CSND đã phát huy truyền thống vẻ vang, không ngừng phấn đấu rèn luyện nâng cao trình độ, năng lực sáng tạo cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết, trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo, xây dựng và phát triển Học viện CSND, đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và công cuộc bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội của lực lượng CAND. 

Bộ trưởng Tô Lâm tặng hoa chúc mừng Học viện CSND nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Với đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao đứng đầu các Học viện, Trường CAND, Học viện CSND đã, đang trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học lớn, có uy tín với quy mô đào tạo trên 1.800 lượt học viên các khóa học, hệ học; đã và đang đào tạo 45 khóa Đại học chính quy, 28 khóa đào tạo Thạc sỹ, 24 khóa đào tạo Tiến sỹ; qua đó, góp phần bổ sung nguồn nhân lực quan trọng cho lực lượng CAND, Quân đội nhân dân và các khối ngành Nội chính… 

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu dự Lễ kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Học viện CSND.

 

Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, trân trọng cảm ơn và biểu dương những nỗ lực, đóng góp tích cực, có hiệu quả của các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đã và đang công tác tại Học viện CSND. 

Đồng chí Bộ trưởng khẳng định, “Tôn sư trọng đạo" là truyền thống quý báu của dân tộc ta đã được xây dựng và gìn giữ qua hàng ngàn năm văn hiến. Tiếp nối truyền thống của dân tộc, Đảng, Nhà nước và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đặt giáo dục đào tạo và vai trò của nhà giáo ở vị trí cao nhất “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”, “Nhà giáo có vai trò quyết định trong việc đảm bảo chất lượng giáo dục”. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu các Học viện, Trường CAND nói chung, Học viện CSND nói riêng phải tiếp tục quán triệt, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo đảm bảo mục tiêu đề ra…

Bộ trưởng Tô Lâm trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Học viện CSND.

 

 

Đạt Anh
Tìm kiếm