Bộ trưởng Tô Lâm tiếp xúc cử tri tỉnh Bắc Ninh

24/09/2018
Chiều 24/9/2018, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh đã tiếp xúc cử tri xã Thuỵ Hoà, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Sáu, Quốc hội khoá XIV. Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh dự, trả lời ý kiến của cử tri.
Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh; Đào Hồng Lan, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh; Trần Thị Hằng, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh.
 
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh đã  báo cáo với các cử tri dự kiến chương trình, nội dung Kỳ họp thứ Sáu, Quốc hội khoá XIV. Cụ thể, kỳ họp thứ Sáu dự kiến diễn ra từ 22/10 – 20/11/2018, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án Luật, trong đó có Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi); Luật Công an nhân dân (sửa đổi); Luật Đặc xá (sửa đổi)...; cho ý kiến 6 dự án Luật trong đó có Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi hành án hình sự; xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
 
Cử tri xã Thuỵ Hoà nêu nhiều ý kiến, kiến nghị, nhất là các vấn đề liên quan đến giá đền bù đất đai; quan tâm, hỗ trợ xử lí rác thải, bảo vệ môi trường; xử lí các cán bộ thôn, xã có vi phạm về đất đai; kiến nghị đơn vị chức năng khi xây dựng, ban hành luật, văn bản dưới luật cần nghiên cứu kỹ, tránh quy định khác nhau gây khó khăn cho việc thực thi và dẫn đến việc cán bộ áp dụng không đúng.
 
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã thông báo với cử tri tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong 9 tháng đầu năm. Cụ thể, các chỉ tiêu kinh tế, văn hoá, xã hội đều đạt và vượt cao so với năm 2017; thu hút đầu tư tăng cao; giáo dục, an sinh xã hội tiếp tục được giữ vững, tỉnh chỉ còn 2% hộ nghèo, trong đó đa số là đối tượng bảo trợ như khuyết tật, không nơi nương tựa. Mặc dù tỉnh có khoảng 1.200 doanh nghiệp nước ngoài, hơn 300 nghìn công nhân làm việc trong các khu công nghiệp... nhưng an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh luôn được giữ vững.
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Tô Lâm thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh thông báo thêm một số vấn đề chính trong Kỳ họp thứ 6 tới đây. Cụ thể, tại Kỳ họp lần này sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn; có thể bầu Chủ tịch nước. Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an sẽ trình bày báo cáo công tác phòng ngừa, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2018...
 
Bộ trưởng Tô Lâm gặp gỡ các cử tri xã Thuỵ Hoà.

Báo cáo tóm tắt về Luật Công an nhân dân (sửa đổi), Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, mục đích là để cơ cấu, bố trí lại lực lượng gần dân, giải quyết các vấn đề, vụ việc ngay tại cơ sở, không làm thay đổi chức năng, nhiệm vụ, không tăng biên chế của toàn lực lượng. Bộ trưởng Tô Lâm cũng đề cập đến một số vấn đề phát sinh ở nông thôn hiện nay như tín dụng đen, trộm cắp vặt, nhất là trộm chó và các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, đồng thời nhấn mạnh “Công an chính quy được đào tạo bài bản, có nghiệp vụ sẽ trực tiếp làm việc tại xã, nắm tình hình các vấn đề phát sinh trong nhân dân như trên, trực tiếp giải quyết, không để nảy sinh phức tạp, tạo điều kiện tốt hơn cho nhân dân làm ăn, phát triển kinh tế”.
 
Bộ trưởng Tô Lâm và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, sẽ tiếp thu các kiến nghị của cử tri xã Thuỵ Hoà gửi các cơ quan có liên quan để trả lời, đồng thời mong muốn cử tri tỉnh Bắc Ninh tiếp tục phát huy cao độ tinh thần yêu nước, sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, ra sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, góp phần nâng cao đời sống mọi mặt của người dân./.
 
 
 
 
Vũ Linh
Tìm kiếm