Chương trình nghệ thuật “75 năm vinh quang Công an nhân dân Việt Nam”

16/08/2020
Tối 16/8/2020, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội đã diễn ra Chương trình nghệ thuật “75 năm vinh quang Công an nhân dân Việt Nam” (CAND). Đây là chương trình do Bộ Công an tổ chức nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND (19/8/1945 – 19/8/2020), 15 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2020). Tham dự chương trình có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương…

Tham gia biểu diễn chương trình có trên 300 nghệ sĩ của Nhà hát Giao hưởng Việt Nam, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Nhà hát CAND và Đoàn Nghi lễ CAND. Đặc biệt, Ban Tổ chức đã mời nhạc trưởng nổi tiếng tài năng người Nhật Bản - nghệ sĩ Honna Tetsuji chỉ huy dàn nhạc.

Tại chương trình, hình ảnh người CAND Việt Nam luôn gắn liền với hình ảnh đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam trong suốt 3/4 thế kỷ đã qua được đặc tả qua rất nhiều tiết mục được dàn dựng công phu. Đó là những tác phẩm “Ca ngợi Tổ quốc”- (sáng tác nhạc sĩ Hồ Bắc); bài hát “Tiếng hát giữa rừng Pác Bó" (sáng tác nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ); “Người là niềm tin tất thắng" (sáng tác nhạc sĩ Chu Minh) qua phần trình diễn của dàn hợp xướng lớn và các ca sĩ cùng dàn nhạc giao hưởng.
 

Dàn hợp xướng lớn và dàn nhạc giao hưởng biểu diễn mở màn Chương trình.


Cũng trong chương trình, các nghệ sĩ đặc biệt tri ân các anh hùng liệt sĩ Công an đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc, cuộc sống bình yên của nhân dân. Các ca khúc “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” (sáng tác: nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn), “Người chiến sỹ ấy” (sáng tác: nhạc sĩ Hoàng Vân), “Miền xa thẳm” (sáng tác: Đức Trịnh) qua phần trình diễn của các ca sĩ và dàn nhạc giao hưởng là những nén tâm hương của Ban tổ chức, các nghệ sĩ tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, tri ân các cán bộ, chiến sĩ Công an đã, đang thầm lặng cống hiến cho nhân dân, cho đất nước.

Các đại biểu tham dự Chương trình nghệ thuật "75 năm vinh quang Công an nhân dân Việt Nam".


Trong suốt chặng đường lịch sử 75 năm, CAND Việt Nam luôn được Đảng, Bác Hồ giáo dục, rèn luyện, lãnh đạo; lòng biết ơn vô bờ của lực lượng CAND đối với Đảng, với Bác không chỉ được thể hiện bằng tình cảm mà còn bằng cả những quyết tâm, những nỗ lực, cống hiến, tận tụy, luôn sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân của người CAND... đã được các nghệ sĩ chuyển tải qua nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, như: "Bài ca người cảnh sát Công an đường sắt" (sáng tác nhạc sĩ Hoàng Vân), "Từ một ngã tư đường phố" (sáng tác nhạc sĩ Phạm Tuyên), "Tổ quốc gọi tên mình" (sáng tác nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn)...
 

Bộ trưởng Tô Lâm; Thứ trưởng Bùi Văn Nam tặng hoa động viên các nghệ sĩ.

 

Trong chương trình, những người yêu âm nhạc cổ điển thính phòng được thưởng thức những bản giao hưởng "Chào mừng" của nhạc sĩ Trọng Bằng, bản Rhapsody "Việt Nam' do nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân sáng tác, được dàn nhạc giao hưởng trình diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji là những điều bất ngờ thú vị.

Chương trình nghệ thuật "75 năm vinh quang CAND Việt Nam" đã mang đến những tiết mục âm nhạc đặc sắc, đỉnh cao và thực sự ấn tượng với khán giả. 

*Một số tiết mục tại Chương trình nghệ thuật:

 

 

 

Công Danh
Tìm kiếm