Đại tướng Tô Lâm tiếp xúc cử tri tỉnh Hưng Yên trước Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV

07/10/2021
Chiều 07/10/2021, tại tỉnh Hưng Yên, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên đã tiếp xúc với cử tri tỉnh trước Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Hội nghị được trực tuyến đến 9 điểm cầu tại các huyện, thị xã của tỉnh.

Cùng dự Hội nghị tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư tỉnh ủy Hưng Yên; Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Phạm Đình Toản, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Đại Thắng, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đào Hồng Vận, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Văn Giang; Vũ Hồng Luyến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn…

Toàn cảnh Hội nghị.


Tại Hội nghị, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên đã báo cáo với cử tri kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh từ kỳ họp thứ nhất đến nay; dự kiến nội dung, chương trình và những vấn đề Quốc hội sẽ thảo luận, quyết định tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV; kết quả giải quyết và trả lời tóm tắt của các bộ, ngành Trung ương đối với những kiến nghị của cử tri Hưng Yên tại kỳ họp trước...

Theo đó, Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV dự kiến khai mạc vào ngày 20/10/2021 và bế mạc ngày 13/11/2021. Kỳ họp tiến hành theo hai đợt bằng các hình thức họp trực tuyến và họp tập trung tùy theo tình hình dịch bệnh Covid-19. 

Kỳ họp Quốc hội lần này sẽ xem xét và quyết định các vấn đề chính: Thông qua 02 Dự án Luật; 03 Dự thảo Nghị quyết và xem xét, cho ý kiến 05 Dự án Luật, trong đó có Dự án Luật Cảnh sát cơ động. Thảo luận, quyết định các nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát các báo cáo đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2021; Quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, dự toán ngân sách Nhà nước và phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2022… cùng các vấn đề quan trọng khác.

Đại tướng Tô Lâm phát biểu tại Hội nghị.


Sau khi nghe báo cáo của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, cử tri tại các điểm cầu đã phát biểu, kiến nghị tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh một số vấn đề như: Đấu tranh, ngăn chặn các thông tin xấu, độc trên Internet và mạng xã hội; các nội dung về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nổi bật là tăng cường các nguồn lực y tế, đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, bổ sung vaccine ngừa Covid-19 cho địa phương, tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân; kiến nghị các vấn đề về tư pháp, ô nhiễm môi trường, giải phóng mặt bằng, phòng chống tham nhũng, phát triển kinh tế, hạ tầng giao thông tại địa phương... Đây là các ý kiến rất cụ thể, xác đáng, có căn cứ, phản ánh nguyện vọng chính đáng của bà con cử tri đối với các đại biểu Quốc hội và cấp ủy, chính quyền địa phương. 

Đại tướng Tô Lâm cùng các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri.


Phát biểu tại Hội nghị, với cương vị là đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên, Đại tướng Tô Lâm trân trọng tiếp thu các ý kiến phát biểu của bà con cử tri; nhấn mạnh, sẽ cùng với các đồng chí trong Đoàn phản ánh nguyện vọng của bà con cử tri và của địa phương đến Chính phủ, Quốc hội; qua đó, góp phần thực hiện các mục tiêu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã đề ra. 

Đại tướng Tô Lâm cũng khẳng định, sẽ cùng với các đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên nói riêng, các đại biểu Quốc hội nói chung nỗ lực hoàn thành toàn bộ các nội dung của Kỳ họp với chất lượng cao nhất, trong thời gian ngắn nhất; vừa đảm bảo việc tham gia Kỳ họp theo quy định của pháp luật, vừa hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và phòng, chống dịch  bệnh Covid-19.

Nhằm hỗ trợ tỉnh Hưng Yên làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao tặng cho ngành Y tế và các địa phương trong tỉnh 01 triệu khẩu trang y tế, 200.000 bộ kit test nhanh Covid-19, 800.000 liều vaccine ngừa Covid-19, 05 máy thở và số tiền 200 triệu đồng. 

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên trao quà tặng ngành Y tế và các địa phương trong tỉnh để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


 

 

Minh Lâm
Tìm kiếm