Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng làm việc tại tỉnh Đắk Lắk

24/09/2019
Chiều 24/9/2019, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Đắk Lắk về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Y Biêr Niê, Phó Bí thư, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh Đắk Lắk...

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi làm việc.


Tại buổi làm việc, Tỉnh ủy Đắk Lắk đã báo cáo với Đoàn công tác những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống tham nhũng tại địa phương trong thời gian qua; sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy Đắk Lắk trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng; quán triệt triển khai các quy định của Đảng và Nhà nước về phòng, chống tham nhũng; kết quả thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng theo quy định của Đảng, Nhà nước; kết quả phát hiện, xử lý các vụ án, vụ việc tham nhũng, kinh tế và việc thu hồi tài sản có liên quan đến những vụ án này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Đoàn cũng đã nghe báo cáo việc triển khai Quy định số 04-QĐ/TW ngày 25/7/2018 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Thành ủy trong công tác phòng, chống tham nhũng tại Đắk Lắk. Việc thực hiện các kết luận, kiến nghị của Đoàn kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán... của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và kết quả việc triển khai những kết luận, kiến nghị này; việc phòng, chống tham nhũng trong công tác cán bộ; việc chấp hành các quy định của Đảng và Nhà nước về điều kiện, tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục trong quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ, lãnh đạo...

Đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk phát biểu tại buổi làm việc.


Sau buổi làm việc, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng sẽ tiến hành chia ra các Tổ công tác làm việc với Tỉnh ủy Đắk Lắk về tổ chức bộ máy, cơ quan, đơn vị về phòng, chống tham nhũng; những thuận lợi, khó khăn và ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của tỉnh  Đắk Lắk.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, việc kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống tham nhũng là công việc thường xuyên. Do đó, đề nghị Đắk Lắk tập trung đánh giá sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy với công tác phòng, chống tham nhũng, nhất là việc quán triệt triển khai các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác này trong những tháng cuối năm 2019 và năm 2020.

Bộ trưởng cũng nêu rõ mục đích của cuộc kiểm tra nhằm đánh giá kỹ, sâu sắc những kết quả đã đạt được, những vấn đề còn hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát về thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm tại Tỉnh uỷ Đắk Lắk; từ đó, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát lĩnh vực này.

Toàn cảnh buổi làm việc.


Bộ trưởng cũng chỉ đạo các Tổ công tác của Đoàn trong thời gian làm việc tại Đắk Lắk, việc kiểm tra, giám sát cần phải tiến hành nghiêm túc, theo đúng kế hoạch; bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí; không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức tại địa phương.

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, Đoàn kiểm tra ghi nhận những kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh uỷ Đắk Lắk đối với việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát về thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm thời gian qua; cơ bản nhất trí đối với những đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã nêu; đối với những kiến nghị, đề xuất của Tỉnh uỷ Đắk Lắk, Đoàn kiểm tra sẽ nghiên cứu, báo cáo với Bộ Chính trị và Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng cho ý kiến cụ thể. 

*Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn công tác Bộ Công an đã đến thăm hỏi, động viên, chúc mừng tập thể cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Lắk đã đạt thành tích cao trong Hội thi điều lệnh, bắn súng, võ thuật Công an nhân dân lần thứ 5 năm 2019 khu vực phía Nam được tổ chức tại tỉnh Đắk Lắk vào cuối tháng 8 vừa qua.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn công tác Bộ Công an đến thăm hỏi, động viên, chúc mừng cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Lắk.


 

 

Văn Thành
Tìm kiếm