Bộ Công an gặp mặt Đoàn Câu lạc bộ sỹ quan Công an hưu trí TP. Hồ Chí Minh

30/09/2019
Chiều 30/9/2019, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã chủ trì buổi Gặp mặt Đoàn Câu lạc bộ sỹ quan Công an hưu trí TP. Hồ Chí Minh.

Cùng dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an.

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Trần Cường, Chủ nhiệm Câu lạc bộ sỹ quan Công an hưu trí TP. Hồ Chí Minh đã báo cáo với Bộ trưởng Tô Lâm về tình hình, kết quả hoạt động của Câu lạc bộ trong thời gian qua; đặc biệt đã duy trì, tổ chức nhiều hoạt động phong phú, theo đúng quy định của pháp luật và quy ước hoạt động của Câu lạc bộ. Tích cực xây dựng, giữ vững, phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng Công an nhân dân (CAND); củng cố, thắt chặt mối quan hệ tình cảm đồng chí, đồng đội giữa cán bộ Công an nghỉ hưu với nhau, giữa cán bộ Công an nghỉ hưu với cán bộ, chiến sỹ đang công tác. Động viên, thăm hỏi, giúp đỡ đồng chí, đồng đội, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các hội viên; đóng góp tích cực vào công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương...

 
 Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ vui mừng được gặp mặt các đồng chí trong Câu lạc bộ sỹ quan Công an hưu trí TP. Hồ Chí Minh nhân dịp Đoàn về nguồn ra thăm Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc; đồng thời gửi lời chúc sức khỏe, chúc Câu lạc bộ sỹ quan Công an hưu trí TP. Hồ Chí Minh ngày càng phát triển, có những đóng góp thiết thực, hiệu quả vào công tác Công an của Công an thành phố trong đảm bảo an ninh, trật tự, góp phần trong sự phát triển của thành phố mang tên Bác.

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, từ đầu năm 2019 đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với Quân đội nhân dân, các bộ, ban, ngành, địa phương, sự ủng hộ giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân, lực lượng CAND đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, bám sát sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, nỗ lực phấp đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ công tác đã đề ra, tạo được nhiều chuyển biến tích cực.

Đại tá Trần Cường, Chủ nhiệm Câu lạc bộ sỹ quan Công an hưu trí TP. Hồ Chí Minh  báo cáo với Bộ trưởng Tô Lâm về tình hình, kết quả hoạt động của Câu lạc bộ.


Đây là năm đầu tiên Đảng ủy Công an Trung ương đề ra mục tiêu giảm tội phạm; do đó, công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm cũng luôn được chú trọng, mục tiêu là xây dựng xã hội trật tự, an toàn, kỷ cương, lành mạnh, mọi người dân được thụ hưởng cuộc sống yên bình. Trước đây Quốc hội, Chính phủ chỉ giao tỷ lệ điều tra khám phá tội phạm; Bộ Công an đề ra mục tiêu giảm từ 3-5% tội phạm trong năm nay và kiên quyết triệt để tấn công trấn áp tội phạm, không để các băng nhóm tội phạm hình thành như tội phạm tín dụng đen, tội phạm về ma tuý... Đây là mầm mống của các loại tội phạm, ngăn chặn không để Việt Nam trở thành nơi trung chuyển ma tuý; việc giảm tỷ lệ tội phạm có ý nghĩa về mặt xã hội, nhân văn… 

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng đạt được nhiều kết quả quan trọng, Bộ Công an đã đi đầu trong việc sắp xếp, tinh gọn lại tổ chức bộ máy để Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở và triển khai Công an xã chính quy… Đến nay bộ máy đã đi vào hoạt động hiệu lực, hiệu quả; hoàn thành tốt nhiêm vụ, bước đầu được lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao, lấy lại niềm tin trong nhân dân; đồng thời tăng cường giám sát, kiểm tra, thanh tra, phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp sai phạm, từng bước khắc phục những khuyết điểm trong công tác cán bộ; kỷ luật, kỷ cương, việc chấp hành điều lệnh CAND được tăng cường, sức mạnh và uy tín của lực lượng Công an tiếp tục được nâng cao - Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.

 
Bộ trưởng Tô Lâm tặng hoa và quà lưu niệm Chủ nhiệm Câu lạc bộ sỹ quan Công an hưu trí TP. Hồ Chí Minh.


Qua theo dõi và báo cáo của các đơn vị, Bộ trưởng Tô Lâm được biết mặc dù đã nghỉ hưu nhưng các đồng chí cán bộ hưu trí vẫn rất tâm huyết với Đảng, với sự nghiệp cách mạng, với ngành Công an, luôn luôn theo dõi tình hình và có nhiều ý kiến đóng góp sâu sắc để xây dựng và phát triển đất nước cũng như an ninh, trật tự của thành phố. Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh đã lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất hoạt động của các Câu lạc bộ Công an hưu trí; tích cực tham gia góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở, các hoạt động xã hội tình nghĩa, nhân đạo, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an luôn trân trọng những ý kiến đóng góp quý báu của các đồng chí Công an lão thành đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; tiếp tục cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sỹ Công an nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; đồng thời mong rằng tiếp tục nhận được sự quan tâm, theo dõi, động viên, đóng góp ý kiến của các đồng chí trong thời gian tới…

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

 

Các Khuê
Tìm kiếm