Bộ trưởng Tô Lâm tiếp Đại sứ Vương quốc Thái Lan

15/08/2019
Ngày 15/8/2019, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã có buổi tiếp Ngài Tha-ni Sẻng-rắt, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Tô Lâm nhiệt liệt chúc mừng Ngài Đại sứ Tha-ni Sẻng-rắt nhân dịp sang nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam và chúc nhiệm kỳ công tác này của Ngài Đại sứ sẽ đạt nhiều thành công. 

Toàn cảnh buổi tiếp.


Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Việt Nam và Vương quốc Thái Lan có mối quan hệ hữu nghị truyền thống và có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, phong tục tập quán. Trong những năm qua, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Thái Lan trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, an ninh, quốc phòng không ngừng được tăng cường, củng cố và phát triển, góp phần tích cực vào sự phát triển ổn định, bền vững của hai nước nói riêng và khu vực nói chung, nhất là sau khi hai Bên đã nâng cao quan hệ hợp tác song phương lên đối tác chiến lược.

Bên cạnh đó, quan hệ giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan hữu quan của Thái Lan như Cảnh sát Hoàng Gia, Hội đồng An ninh Quốc gia, Bộ Tư pháp, Bộ Lao động và An sinh con người Thái Lan luôn được duy trì củng cố, đem lại hiệu quả thiết thực, nhất là hợp tác trao đổi thông tin, tình hình tội phạm xuyên quốc gia, phối hợp xác minh truy bắt tội phạm truy nã, phối hợp điều tra, triệt phá các đường dây vận chuyển, buôn bán ma túy từ nước thứ 3 vào Thái Lan qua Việt Nam và ngược lại…

Đại tướng Tô Lâm khẳng định, trong thời gian qua, sự hợp tác tích cực và kịp thời trong quan hệ phối hợp giữa Bộ Công an Việt Nam với Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam đã góp phần quan trọng trong triển khai hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan hữu quan của Thái Lan. Bộ trưởng Tô Lâm mong rằng trên cương vị là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Ngài Tha-ni Sẻng-rắt sẽ có những đóng góp cho quan hệ hợp tác đối tác chiến lược Việt Nam – Thái Lan ngày càng sâu rộng, hiệu quả.

Bộ trưởng Tô Lâm và Ngài Tha-ni Sẻng-rắt cùng các đại biểu tại buổi tiếp.


Chân thành cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp, Ngài Tha-ni Sẻng-rắt đánh giá cao mối quan hệ chính trị tin cậy, tốt đẹp giữa hai nước Thái Lan và Việt Nam. Đồng thời, Ngài Đại sứ khẳng định, trên cương vị của mình sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa trong quan hệ hợp tác đối tác chiến lược giữa hai quốc gia nói chung, giữa các cơ quan hữu quan của Thái Lan và Bộ Công an Việt Nam nói riêng ngày càng phát triển, vì hoà bình, lợi ích của hai nước và khu vực.

Nguyễn Thanh
Tìm kiếm