Bộ trưởng Tô Lâm tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam

20/07/2021
Chiều 20/7/2021, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã có buổi tiếp xã giao đồng chí Orlando Nicolás Hernández Guillén, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam. Cùng dự có đồng chí Pedro Soca Pascual, đại diện Bộ Nội vụ Cộng hòa Cuba tại Việt Nam.
Bộ trưởng Tô Lâm chào mừng đồng chí Orlando Nicolás Hernández Guillén, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba đến nhận nhiệm kỳ tại Việt Nam.


Tại buổi tiếp, thay mặt Bộ Công an Việt Nam, Bộ trưởng Tô Lâm chào mừng đồng chí Orlando Nicolás Hernández Guillén, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba đến nhận nhiệm kỳ tại Việt Nam; đồng thời dành những lời chúc mừng đến thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VIII, Đảng Cộng sản Cuba tháng 4/2021 vừa qua; chúc nhiệm kỳ công tác của đồng chí Đại sứ sẽ đạt nhiều thắng lợi, thành công.

Quan hệ ngoai giao Việt Nam và Cuba chính thức thiết lập từ năm 1960. Vượt qua khoảng cách địa lý và hoàn cảnh khó khăn, Cuba đã kề vai sát cánh, hỗ trợ nhân dân Việt Nam như một người bạn chân thành, người đồng chí tin cậy. Nhân dân Việt Nam không bao giờ quên những cán bộ, chuyên gia và công dân Cuba đã đến Việt Nam trong những tháng năm khói lửa. Các công trình Cuba viện trợ không chỉ là những món quà quý giá về vật chất, mà còn thể hiện tình cảm đặc biệt của nhân dân Cuba trong hoàn cảnh nước bạn cũng gặp muôn vàn khó khăn và phải nhận viện trợ nước ngoài… Đảng, nhà nước, nhân dân Việt Nam nói chung và Bộ Công an Việt Nam nói riêng luôn trân trọng, ghi nhớ tình đoàn kết và sự ủng hộ chí tình, chí nghĩa cả về tinh thần và vật chất của Cuba dành cho Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày nay.

Bộ trưởng Tô Lâm tiếp xã giao đồng chí Orlando Nicolás Hernández Guillén.


Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, quan hệ đoàn kết truyền thống, ủng hộ và hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba không ngừng được củng cố và phát triển trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, xã hội, kinh tế, văn hóa, quốc phòng, an ninh… Mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Cuba cũng được thiết lập và ngày càng phát triển trên cơ sở nền tảng quan hệ thủy chung, gắn bó giữa hai nước.

Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh, trong 2 năm qua, thế giới có nhiều biến động, đặc biệt là đại dịch Covid-19 lan rộng trên phạm vi toàn cầu, Việt Nam cảm phục tinh thần quốc tế của Cuba trong quá trình phòng, chống dịch Covid-19. Cuba là một trong những nước có nền y tế hàng đầu thế giới, mặc dù rất nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất và khó khăn về kinh tế nhưng vẫn cử chuyên gia y tế hàng đầu của mình đến các vùng dịch để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó có Việt Nam…

Thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Cuba tích cực hỗ trợ lẫn nhau, đặc biệt tăng cường hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực đảm bảo an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; mong muốn Đại sứ Orlando Nicolás Hernández Guillén hỗ trợ liên hệ để Việt Nam nói chung và Bộ Công an Việt Nam nói riêng được tiếp cận, chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin ngừa Covid-19 do Cuba sản xuất và các lĩnh vực khác mà Cuba có thế mạnh. Đồng chí Bộ trưởng bày tỏ tin tưởng, trên cương vị công tác mới, đồng chí Đại sứ sẽ đóng góp tích cực vào thúc đẩy mối quan hệ truyền thống và hợp tác toàn diện giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba, cũng như mối quan hệ giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Cuba.

Các đại biểu tại buổi tiếp.


Đại sứ Orlando Nicolás Hernández Guillén cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp và dành những tình cảm tốt đẹp nhất với đất nước Cuba, đồng thời trao đổi những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm. Đồng chí Đại sứ khẳng định, trên cương vị công tác của mình sẽ là cầu nối góp phần tăng cường thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa hai nước ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu và hiệu quả như mong muốn của hai bên.

 

Thu Trang
Tìm kiếm