Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam

19/08/2019
Nhân kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và 74 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (CAND) Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2019), chiều 19/8/2019, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã gặp mặt Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (gọi tắt là Ban liên lạc).

Cùng dự có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt.

 

Trong không khí đầm ấm của buổi gặp mặt, Thiếu tướng Phan Văn Lai, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Trưởng Ban liên lạc đã nhắc lại những kỷ niệm không thể nào quên của lớp cán bộ chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Với tinh thần “tất cả vì tiền tuyến lớn”, “tất cả vì miền Nam ruột thịt”, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, Bộ Công an đã chi viện an ninh miền Nam hơn 11.000 cán bộ Công an ưu tú; trong số đó có 909 đồng chí đã anh dũng hy sinh, 46 đồng chí bị địch bắt tù đầy trong các nhà lao địa ngục trần gian; hàng trăm đồng chí bị thương tật, bị nhiễm chất độc da cam, bị mắc các bệnh hiểm nghèo do di chứng chiến tranh. Nhiều cán bộ Công an chi viện đã chiến đấu kiên cường, bất khuất, lập nhiều chiến công đặc biệt xuất sắc, trở thành dũng sĩ diệt Mỹ, ngụy; 19 đồng chí được phong và truy tặng danh hiệu cao quý Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân…

Ban liên lạc là một tổ chức truyền thống tiêu biểu, mang đậm dấu ấn lịch sử của lực lượng CAND trong cuộc kháng chiến chống xâm lược, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đồng thời là một tổ chức tình nghĩa có nhiều đối tượng chính sách; được Bộ Công an có quyết định công nhận tổ chức và quy chế hoạt động từ năm 1997. Trong tổng số 305 hội viên đã có 82 hội viên thuộc đối tượng chính sách gồm 47 thương binh, 15 người bị nhiễm chất độc da cam, 03 người bị địch bắt tù đày, 17 thân nhân liệt sỹ. Từ ngày thành lập, Ban liên lạc đã tập trung thực hiện 03 mục tiêu chủ yếu: Tiếp lửa truyền thống, tri ân nghĩa tình đồng đội và thực hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”. Ban liên lạc đã khắc phục mọi khó khăn, đã đến giao lưu tiếp lửa truyền thống với 17 tỉnh, thành phố thuộc các vùng Tây Bắc, Tây Nguyên, Khu V, Khu X, miền Đông và Tây Nam Bộ với hơn 3.000 cán bộ và tuổi trẻ CAND; thăm hỏi, động viên và tặng quà hơn 200 đối tượng chính sách…

Đại diện Ban liên lạc trao tặng đồng chí Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc 02 cuốn sách: “Những ngày ở chiến trường” và “Những lá thư thời chiến CAND”.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng quà các thành viên Ban liên lạc Công an chi viện chiến trường miền Nam.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần tới các cán bộ, sỹ quan Công an lão thành, những người trực tiếp chi viện cho chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước; bày tỏ sự tri ân công lao của những người đã hy sinh xương máu, đóng góp cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Thủ tướng Chính phủ cũng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm sóc các gia đình chính sách, có công với cách mạng; các gia đình thương binh, liệt sỹ đã hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc.  

Cảm động và ấn tượng trước việc các cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam không chỉ anh dũng trong chiến đấu mà còn luôn phát huy truyền thống quý báu của lực lượng CAND trong thời bình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tinh thần cách mạng kiên cường, những phẩm chất cao quý của cán bộ, chiến sỹ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ; khẳng định, đây là những tấm gương cao quý của lực lượng CAND. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, Công an các địa phương cần duy trì thường xuyên các hoạt động tri ân những cán bộ Công an chi viện cho chiến trường miền Nam.  

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.

 

Vinh dự, tự hào với truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND anh hùng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng và mong muốn, các cán bộ Công an trong Ban liên lạc tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực, có nhiều đóng góp hơn nữa vào việc xây dựng lực lượng CAND, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Phát biểu đáp từ tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trực tiếp là đồng chí Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối với lực lượng CAND, các đồng chí cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước; xin tiếp thu, lĩnh hội, tổ chức thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thủ tướng Chính phủ và tổ chức tốt, thường xuyên, hiệu quả các hoạt động của Câu lạc bộ, Ban liên lạc cán bộ Công an hưu trí trong toàn quốc.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu dự buổi gặp mặt.

 

Các đồng chí trong Ban liên lạc với tinh thần “tuổi cao chí càng cao” vinh dự nhận được tình cảm đặc biệt của đồng chí Thủ tướng Chính phủ sẽ tiếp tục phát huy tinh thần “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, nêu cao bản lĩnh cách mạng, là tấm gương sáng cho các thế hệ đi sau noi theo; tích cực triển khai các hoạt động của Ban liên lạc, đóng góp hiệu quả cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

 

Nguyễn Hương
Tìm kiếm