Bộ trưởng Tô Lâm kiểm tra công tác tại Công an thành phố Đà Nẵng và Bệnh viện 199

24/01/2022
Lượt xem:1904
Ngày 24/01/2022, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công an đến kiểm tra công tác ứng trực thực hiện nhiệm vụ trước, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại Công an thành phố (CATP) Đà Nẵng và Bệnh viện 199, Bộ Công an.

Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an.

Về phía TP Đà Nẵng, có đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Báo cáo với Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn công tác, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc CATP Đà Nẵng đã nêu rõ những nỗ lực của CATP trong năm 2021. Dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do dịch COVID-19 lan rộng và diễn biến phức tạp, nhưng CATP Đà Nẵng luôn bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Thành ủy, Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng; chủ động phối hợp với các cấp, các ngành triển khai hiệu quả nhiều chương trình, đề án, kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự gắn với công tác phòng, chống dịch và các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi làm việc.

Nhờ nỗ lực của lực lượng CATP, an ninh chính trị TP được giữ vững, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm; không để phát sinh điểm nóng về an ninh, trật tự. Tình hình tội phạm tiếp tục được kiểm soát, kéo giảm (giảm 10% so với năm 2020); 100% các vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng được điều tra, làm rõ. Công tác quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự được quan tâm triển khai quyết liệt, nhất là Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân…

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc CATP Đà Nẵng báo cáo tình hình đảm bảo an ninh, trật tự trước và trong Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm gửi lời chúc Tết đến toàn lực lượng CATP Đà Nẵng. 

Năm 2021 lực lượng Công an toàn quốc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng, Nhà nước, Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao. “Trong thành công chung đó có sự đóng góp quan trọng của lực lượng CATP Đà Nẵng”, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại buổi làm việc.

Đánh giá tình hình năm 2022 tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, do đó, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị CATP Đà Nẵng không được chủ quan, lơ là, trong đó phải bám sát các chỉ đạo của Bộ Công an và Thành ủy, Uỷ ban nhân dân TP Đà Nẵng để thực hiện đạt được các mục tiêu, yêu cầu đề ra. 

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết năm 2022, Bộ Công an quyết tâm kéo giảm 5% vụ vi phạm pháp luật so với năm 2021. Đây là nhiệm vụ khó, song toàn lực lượng phải bám sát để thực hiện... Lực lượng Công an toàn quốc nói chung, CATP Đà Nẵng nói riêng chủ động thực hiện tốt công tác phòng ngừa, nhất là đối với tội phạm cướp giật, giết người, cho vay lãi nặng, hoạt động theo kiểu xã hội đen. Về tội phạm ma túy, ngoài thực hiện tốt công tác chặn nguồn cung từ bên ngoài, Bộ trưởng yêu cầu phải làm tốt công tác quản lý địa bàn, qua đó làm giảm nguồn cầu ở địa phương, trong nước.

Bộ trưởng Tô Lâm trao quà tặng CATP Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng trao quà tặng CATP Đà Nẵng.

CATP Đà Nẵng và các địa phương đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân; tiếp tục thực hiện tốt dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; đặc biệt, tiếp tục xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh để tiến lên chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp đến, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị CATP Đà Nẵng chủ động nắm chắc tình thực, kết hợp tốt đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, truy nã tội phạm để bảo vệ Tết Nguyên đán 2022 theo chỉ đạo của Bộ; quan tâm thực hiện chế độ chính sách cho cán bộ, chiến sĩ và thân nhân; tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đón Tết an toàn, tiết kiệm, kết hợp với công tác phòng, chống dịch.

Bộ trưởng Tô Lâm và Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với CATP Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cảm ơn sự ghi nhận, đánh giá Đại tướng Tô Lâm đối với thành tích mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP cũng như lực lượng Công an địa phương đã đạt được trong năm qua. Lãnh đạo TP Đà Nẵng khẳng định, Thành ủy, Ủy ban nhân dân TP sẽ tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ.

* Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với Bệnh viện 199.

Báo cáo với đồng chí Bộ trưởng và Đoàn công tác, Đại tá Quách Hữu Trung, Giám đốc Bệnh viện 199 cho biết: Thời gian qua, mặc dù đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến thực hiện nhiệm vụ của Bệnh viện nhưng được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Bộ Công an, cùng sự nỗ lực không ngừng của tập thể nhân viên, Bệnh viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, thực hiện mục tiêu kép, “vừa chống, vừa xây” đảm bảo phát triển bệnh viện liên tục trước, trong và sau dịch.

Cán bộ, công nhân viên Bệnh viện 199 đón Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn công tác.

Năm 2021 đã đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ của Bệnh viện 199 với chất lượng ngày càng cao. Với phương châm “Cải tiến, kết nối, đồng hành”, Bệnh viện luôn cải tiến mới nhiều lĩnh vực nhằm nâng cao tay nghề, thích ứng trong mọi hoàn cảnh.

Bệnh viện chủ động trao đổi, học tập kinh nghiệm của các cơ sở y tế đầu ngành trong nước và nước ngoài, tìm kiếm đối tác uy tín để hợp tác nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng các công nghệ tiên tiến phục vụ khám chữa bệnh.

Nhằm mục tiêu trở thành một “Bệnh viện thông minh”, Bệnh viện 199 đã số hóa các quy trình khám chữa bệnh, quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử, triển khai hệ thống thanh toán không tiền mặt, ứng dụng công nghệ cao, cải cách hành chính và nâng cao năng lực quản trị để mang lại sự hài lòng cho nhân viên và người bệnh. Thực hiện tốt nhiệm vụ chỉ đạo tuyến, Bệnh viện đã hỗ trợ cho Y tế Công an tại địa bàn và các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên trong việc cấp phát test nhanh, trang bị phương tiện phòng chống dịch, hướng dẫn chuyên môn phòng chống dịch COVID-19.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tặng quà cho Bệnh viện 199.

Bệnh viện 199 đã tiêm phòng COVID-19 cho nhân viên y tế, cán bộ, chiến sĩ Công an, thân nhân Công an và các đối tượng chính sách gần 40.000 lượt; xét nghiệm liên quan COVID-19 283.940 lượt. Với thành tích đã đạt được, Bệnh viện 199 vinh dự được trao tặng Huân chương chiến công hạng Nhì, Bằng khen của Thủ tướng Chính  phủ, Cờ thi đua của Bộ Công an và nhiều Bằng khen, Giấy khen khác…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá cao những thành tựu và sự phát triển vượt bật của Bệnh viện 199 trong những năm gần đây, đồng thời biểu dương cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện 199 đã xung phong lên tuyến đầu chống dịch, nhất là việc tăng cường, hỗ trợ cho các tỉnh phía Nam. Đồng chí Bộ trưởng yêu cầu cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện 199 tiếp tục nâng cao tinh thần vì nhân dân phục vụ.

Bộ trưởng Tô Lâm và các đồng chí lãnh đạo trong Đoàn chụp ảnh lưu niệm với tập thể lãnh đạo Bệnh viện 199.

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị trong thời gian tới, Bệnh viện 199 cùng hệ thống bệnh viện của lực lượng Công an tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, đổi mới sáng tạo, cần tập trung các nội dung chăm sóc sức khoẻ, nâng cao sức khoẻ từ sớm, từ xa cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Bệnh viện 199 xây dựng đội ngũ yêu ngành, yêu nghề, nâng cao chất lượng, đồng thời thực hiện đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước về chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là nhân dân vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn như: khám, chữa bệnh ban đầu cho nhân dân, quan tâm đến y tế dự phòng, y tế cơ sở, người dân được tiếp cận các tiến bộ khoa học kỹ thuật và các dịch vụ y tế tốt nhất…

Thành Luân
Tìm kiếm