Bộ trưởng Tô Lâm tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Báo Mainichi của Nhật Bản

20/04/2016
Chiều 20/4/2016, tại Hà Nội, đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam đã có buổi tiếp Ngài Tsuneda Teruo, Giám đốc điều hành Báo Mainichi của Nhật Bản.
 

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam, Bộ trưởng Tô Lâm nhiệt liệt chào mừng ngài Tsuneda Teruo và các doanh nghiệp Nhật Bản đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam; chúc Ngài Tsuneda Teruo và Đoàn công tác có chuyến thăm Việt Nam thành công tốt đẹp. Liên quan tới trận động đất xảy ra tuần qua tại thành phố Kumamoto, đảo Kyoshu làm 9 người bị thiệt mạng và hàng trăm người bị thương, Bộ trưởng Tô Lâm thay mặt Bộ Công an Việt Nam gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ và nhân dân Nhật Bản, mong muốn Nhật Bản nhanh chóng khắc phục hậu quả, vượt qua những khó khăn, mất mát do động đất gây ra.
 

Toàn cảnh buổi tiếp.


Nêu bật mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Việt Nam và Nhật Bản, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ, trải qua hơn 40 năm hợp tác, quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực, nhất là từ khi hai nước nâng quan hệ lên thành Quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á. Đồng chí Bộ trưởng cũng nêu rõ, trong những năm qua, Bộ Công an Việt Nam đánh giá cao thiện chí, nghĩa cử cao đẹp của Báo Mainichi cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản đã có những hành động thiết thực đối với Việt Nam. Hàng năm, Tập đoàn đã phối hợp trao quà tặng cho Quỹ nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân. Số tiền Báo Mainichi trao tặng đã được sử dụng đúng mục đích, nhằm góp phần giảm bớt khó khăn cho những gia đình chính sách và cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ, chiến sĩ bị thương, hi sinh trong phòng, chống tội phạm. Trong năm 2016, Báo Mainichi đã và đang phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông Việt Nam tổ chức Chương trình “Doraemon với An toàn giao thông” nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho trẻ em tại Việt Nam. Theo Bộ trưởng Tô Lâm, đây là một chương trình tuyên truyền an toàn giao thông thiết thực, sẽ thu hút và thúc đẩy trẻ em Việt Nam nghiêm túc tham gia và chấp hành luật lệ an toàn giao thông.
 

Bộ trưởng Tô Lâm, Ngài Tsuneda Teruo cùng các đại biểu tại buổi tiếp chụp ảnh lưu niệm.


Đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh đây là những đóng góp, hỗ trợ có ý nghĩa lớn đối với Việt Nam. Việt Nam đã và đang trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản. Để làm được điều này, đồng chí Bộ trưởng khẳng định, Bộ Công an Việt Nam luôn xác định nỗ lực hết mình bảo vệ an ninh, trật tự xã hội, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho các tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản vào đầu tư, làm ăn tại Việt Nam. Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ mong muốn Tập đoàn Báo Mainichi cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm, hợp tác, hỗ trợ, đầu tư về đào tạo, trang bị phương tiện chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, phương tiện cho lực lượng Công an Việt Nam để phục vụ có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình hiện nay.

Về phía Tập đoàn Báo Mainichi, Ngài Tsuneda Teruo cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp Đoàn; bày tỏ vui mừng và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua và hy vọng hai bên sẽ củng cố, mở rộng hơn nữa các lĩnh vực hợp tác mới trong thời gian tới. Ngài Tsuneda Teruo cũng mong muốn Chính phủ Việt Nam, cơ quan thực thi pháp luật của Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp của Nhật Bản đã, đang và sẽ đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

* Bộ trưởng Tô Lâm tiếp tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm đã có buổi tiếp ngài Ibnu Hadi, tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam. Đồng chí Bộ trưởng chúc mừng Ngài Ibnu Hadi được bổ nhiệm làm Đại sứ toàn quyền của Indonesia tại Việt Nam và chúc Ngài Đại sứ có một nhiệm kỳ công tác thành công.

Nêu bật vai trò đóng góp quan trọng, tích cực của Bộ Công an Việt Nam trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam, Indonesia nói chung, và mối quan hệ giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan đối tác Indonesia nói riêng, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ tin tưởng mối quan hệ hợp tác giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển, trong đó các vấn đề có liên quan tới Bộ Công an Việt Nam sẽ được thúc đẩy hợp tác một cách khẩn trương, tích cực, hiệu quả nhất.


 

Bộ trưởng Tô Lâm và tân Đại sứ Ibnu Hadi tại buổi tiếp.


Về phía Indonesia, Đại sứ Ibnu Hadi chân thành cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp Đoàn và thay mặt Chính phủ Indonesia nhiệt liệt chúc mừng đồng chí Tô Lâm được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam. Ngài Đại sứ cũng chân thành chúc mối quan hệ giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển, đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực hợp tác. Đại sứ Ibnu Hadi khẳng định sẽ cố gắng hết sức mình, góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp và toàn diện giữa Việt Nam và Indonesia, đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều sự hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật của hai nước./.


 

Thanh Long
Tìm kiếm