Ấm áp nghĩa tình giữa đại dịch COVID-19

27/03/2020
Suốt nhiều tuần qua, tình hình và cách phòng tránh dịch COVID-19 đã trở thành chủ đề thời sự nóng bỏng của người dân toàn tỉnh Ninh Thuận, đặc biệt là sau khi thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận ghi nhận có 02 ca dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân số 61 và bệnh nhân số 67).

Thôn Văn Lâm 3 vốn là một vùng quê nghèo khó ở tỉnh Ninh Thuận, tập trung chủ yếu đồng bào dân tộc Chăm với gần 1.000 hộ, hơn 5.000 nhân khẩu. Thu nhập chủ yếu của người dân từ sản xuất nông nghiệp. Thời gian qua, cuộc sống của người dân gặp không ít khó khăn do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều diện tích đất của người dân không thể sản xuất vì thiếu nước. Đa số người trong độ tuổi lao động ở địa phương phải đi kiếm việc làm ở nơi khác. Nay vùng quê này bị cách ly y tế trong 28 ngày vì dịch COVID-19 càng khiến cuộc sống của người dân nơi đây khó khăn hơn.

 
 
Chi đoàn và Cơ sở Hội Phụ nữ Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Ninh Thuận chuyển quà tặng đến người dân và cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại thôn Văn Lâm 3.


Nhận biết được điều đó nên ngay từ những ngày đầu thôn Văn Lâm 3 cách ly, Chi đoàn và Cơ sở Hội Phụ nữ Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Ninh Thuận đã vận động đoàn viên, hội viên và các nhà hảo tâm chung tay góp sức hỗ trợ bà con nơi đây.

Chỉ sau một thời gian ngắn kêu gọi, Chi đoàn và Cơ sở Hội Phụ nữ Phòng An ninh đối ngoại đã quyên góp được 01 tấn gạo, 50 thùng mì tôm, 192 chai nước súc miệng và 1.000 khẩu trang kháng khuẩn. Bên cạnh đó, để động viên tinh thần cũng như cải thiện chất lượng bữa ăn cho các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tại thôn Văn Lâm 3, đoàn viên trong Chi đoàn đã gửi tặng 20 kg măng tây xanh đến Công an huyện Thuận Nam.

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của đoàn viên, hội viên Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Ninh Thuận không chỉ giúp bà con thôn Văn Lâm 3 và cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ nơi đây cải thiện đời sống trong thời gian cách ly y tế mà còn khiến người dân vững tin hơn vào Đảng, sự quyết tâm của hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19.

 

 

Linh Chi
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website