Các cơ sở y tế Công an nhân dân luôn sẵn sàng, chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

13/08/2020
Ngày 13/8/2020, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của Bộ Công an do Thượng tá Dương Thị Thu Hằng, Phó Cục trưởng Cục Y tế làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện 19-8 và Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an.
Đoàn công tác kiểm tra khu vực sàng lọc, tiếp nhận khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện 19-8.


Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế các khu vực sàng lọc, tiếp nhận khám chữa bệnh ban đầu; khu vực cách ly, phòng khám, phòng cấp cứu, các trang thiết bị, vật tư y tế thiết yếu cũng như quy trình khám chữa bệnh, phương án cách ly trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay của Bệnh viện 19-8 và Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện 19-8 và Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an đã có sự chủ động trong công tác chuẩn bị ứng phó với dịch bệnh. 02 Bệnh viện đều cho bố trí khu vực tiếp nhận bệnh nhân ban đầu, sàng lọc 100% người ra, vào bệnh viện; thực hiện đầy đủ, đúng quy trình việc đeo khẩu trang và vệ sinh bàn tay khi tiếp xúc với người bệnh và tiếp xúc giữa các nhân viên y tế; tiến hành kiểm tra thân nhiệt đồng thời hướng dẫn người dân điền vào tờ khai báo y tế để có các yếu tố đánh giá nguy cơ mắc Covid-19, có phương án xử lý kịp thời. 

 
Kiểm tra tại Khoa cấp cứu và khu vực cách ly của Bệnh viện 19-8.


Tại các điểm sàng lọc, cửa ra vào, khu vực khám, điều trị, các chai dung dịch sát khuẩn tay được bố trí tại nhiều vị trí thuận tiện để người bệnh sử dụng. Bệnh viện tăng cường tần suất vệ sinh khử khuẩn các khu vực công cộng trong toàn bộ khuôn viên. Đặc biệt, tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an, những người đã được sàng lọc sẽ được đóng dấu vào tay ở vị trí dễ nhận thấy giúp cán bộ nhân viên y tế và bảo vệ có thể tiện kiểm tra, theo dõi. 

Bên cạnh đó, 02 Bệnh viện cũng đã bố trí khu cách ly đảm bảo đúng yêu cầu theo quy chuẩn của Bộ Y tế; có sự chuẩn bị về phương án huy động nhân lực khi có các tình huống về dịch bệnh xảy ra. 

 
Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Y học cổ truyền.


Thay mặt Đoàn công tác, Thượng tá Dương Thị Thu Hằng, Phó Cục trưởng Cục Y tế ghi nhận tinh thần chủ động của Bệnh viện 19-8 và Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an trong công tác chuẩn bị ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Về những khó khăn mà 02 Bệnh viện gặp phải trong việc thiếu trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch, Thượng tá Dương Thị Thu Hằng cho biết, Cục Y tế sẽ phối hợp với Cục Kế hoạch và Tài chính đề xuất dự trù kinh phí để giúp các bệnh viện trang bị bổ sung vật tư thiết bị y tế thiết yếu, đảm bảo công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả, góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân ngày càng tốt hơn. 

 

 

Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website