Công an Thành phố Hồ Chí Minh- Lá chắn vững vàng nơi tâm dịch

30/07/2021
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp tại Thành phố (TP) Hồ Chí Minh, Công an TP. Hồ Chí Minh là một trong những lực lượng tiên phong, xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TP.

Chung tay cùng các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống dịch, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an TP. Hồ Chí Minh đang căng mình, không quản ngại ngày đêm, khó khăn, vất vả cùng đồng chí, đồng đội bám sát địa bàn trên tuyến đầu chống dịch, nhất là tại các bệnh viện, khu cách ly, địa bàn bị phong tỏa, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, góp phần kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh và giữ vững an ninh, trật tự.

Công an TP. Hồ Chí Minh tăng cường kiểm soát tại các chốt liên ngành phòng, chống dịch Covid-19.

 

Bên cạnh việc tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” và các quy định phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian TP. Hồ Chí Minh áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công an TP. Hồ Chí Minh đã tăng cường lực lượng tuần tra lưu động, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch. Bắt đầu từ chiều 26/7, Công an TP. Hồ Chí Minh và Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh đã ra quân, triển khai kế hoạch phối hợp kiểm soát việc chấp hành quy định giãn cách xã hội trên địa bàn TP. Theo đó, lực lượng Công an TP. Hồ Chí Minh và lực lượng Quân sự các cấp phối hợp làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, chốt chặn, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về giãn cách xã hội trên địa bàn, kết hợp tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Công an TP. Hồ Chí Minh tiếp nhận gần 30 tấn thanh long, nhu yếu phẩm do Công an tỉnh Bình Thuận hỗ trợ.

 

Bên cạnh đó, các đơn vị, phòng, ban, Công an quận, huyện và các đoàn thể thuộc Công an TP. Hồ Chí Minh… cũng vận động ủng hộ các nhu yếu phẩm thiết yếu, trang thiết bị phòng, chống dịch, sát cánh hỗ trợ CBCS Công an TP. Hồ Chí Minh, y, bác sĩ nơi tuyến đầu và người dân gặp khó khăn trong mùa dịch để cùng chung tay nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Từ các nguồn hỗ trợ và vận động, các phòng, ban, đơn vị, các đoàn thể Công an TP. Hồ Chí Minh đã trao tặng nhiều trang thiết bị, vật tư y tế và nhu yếu phẩm, hàng trăm tấn gạo, rau củ quả, hàng chục ngàn thùng nước suối, sữa, khẩu trang y tế, găng tay y tế, kính chắn giọt bắn... đến CBCS, y, bác sĩ trên tuyến đầu, nhằm giúp lực lượng này bảo hộ an toàn, vững tâm khi trực tiếp tham gia phòng, chống dịch. Một phần không nhỏ số hàng trên cũng được trao đến các hộ dân trong khu vực bị phong tỏa đang gặp nhiều khó khăn.

Đại diện Bệnh viện Công an TP. Hồ Chí Minh tiếp nhận vật tư y tế từ các đơn vị ủng hộ.

 

Mặt khác, các đoàn thể đã tham mưu với Ban Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh về kế hoạch tiếp nhận các nguồn hàng hóa, nhu yếu phẩm từ Công an một số đơn vị, địa phương phía Nam, miền Trung, Tây Nguyên và các nhà hảo tâm hỗ trợ gửi về để phân phối, trực tiếp trao đến các bếp ăn, các khu cách ly, phong tỏa, một số bệnh viện như Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện 30/4 (Bộ Công an), khu cách ly cho CBCS và các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn, cả những nơi có người dân đang gặp khó khăn vì tình hình dịch bệnh kéo dài, diễn biến phức tạp. 

Riêng với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP. Hồ Chí Minh, bên cạnh việc ngày đêm túc trực, thực hiện tốt nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát ra vào TP cũng như nhiều công tác khác, đơn vị này còn vận động CBCS trong đơn vị và các nhà hảo tâm quyên góp nhu yếu phẩm như gạo, mì gói, rau, củ… trao đến tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn...

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP. Hồ Chí Minh trao gạo tặng phường Tân Hưng Thuận, quận 12.

 

Phú Lữ - Minh Đức
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website