Công an tỉnh Quảng Ninh khẩn trương triển khai lực lượng phòng, chống dịch Covid-19

29/01/2021
Trước tình hình dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng trên địa bàn, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh, ngay trong đêm ngày 27/01/2021, Giám đốc Công an tỉnh đã tổ chức họp trực tuyến chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tổ chức kích hoạt ngay các phương án, biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao nhất.

Theo đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan triển khai 08 chốt kiểm soát ngăn chặn dịch bệnh tại các tuyến Quốc lộ ra, vào địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Công an các địa phương như Đông Triều, Quảng Yên, Hạ Long cũng chủ động triển khai các chốt kiểm soát tại những nơi giáp với địa phương lận cận, nhất là tỉnh Hải Dương. Theo đó, tạm dừng toàn bộ các hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường thủy liên tỉnh, nội tỉnh (tuyến cố định, hợp đồng, taxi, xe buýt, phà) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (bao gồm cả phương tiện đi và đến tỉnh Quảng Ninh) từ 06 giờ ngày 28/01/2021 đến khi có thông báo mới để thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Lực lượng Công an tham gia chốt cách ly tại khu vực khu 6, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, nơi cư trú của bệnh nhân 1335.

 

Bên cạnh đó, Công an các thành phố Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí và huyện Vân Đồn cùng các Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, An ninh chính trị nội bộ, An ninh kinh tế, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với ngành Y tế điều tra dịch tễ, truy xét, xác định rõ các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến ca mắc. Trước mắt, tập trung vào số nhân viên An ninh hàng không Vân Đồn, Bệnh viện Vinmec, gia đình bệnh nhân 1553. Kết quả kịp thời báo cáo, cập nhật về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của Công an tỉnh, đồng thời trao đổi thông tin cho Công an các địa phương liên quan để tiến hành truy xét, áp dụng các biện pháp cách ly y tế theo quy định.

Công an các địa phương căn cứ danh sách các trường hợp F1 và thông tin trao đổi từ Công an thành phố Hạ Long, huyện Vân Đồn để báo cáo Ban Chỉ đạo địa phương chỉ đạo và phối hợp với ngành Y tế tiến hành điều tra dịch tễ đối với các trường hợp ở địa phương mình, rà soát lịch trình hoạt động các trường hợp tiếp xúc, tiếp xúc gần để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. 

Nhân viên y tế tiến hành khử trùng tại khu 6, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long.

 

Trước mắt, Công an thành phố Hạ Long và huyện Vân Đồn triển khai ngay lực lượng, phương tiện thực hiện biện pháp phong tỏa, đảm bảo an ninh, trật tự toàn bộ sân bay Vân Đồn, Bệnh viện Vinmec và tại khu vực tổ 1, khu 6, phường Hồng Hà để phục vụ công tác khử khuẩn, phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của Ban Chỉ đạo tỉnh và địa phương, kiểm soát chặt chẽ, không để người và phương tiện không có nhiệm vụ ra vào.

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Trưởng Công an các đơn vị, địa phương quán triệt và yêu cầu 100% cán bộ, chiến sĩ thực hiện khai báo y tế, cài đặt phần mềm Bluezone, thông báo các trường hợp dương tính và danh sách các trường hợp F1, F2 để cán bộ, chiến sĩ chủ động rà soát, báo cáo trung thực việc tiếp xúc với những người này từ ngày 01/01/2021 đến nay. Trường hợp có tiếp xúc, hoặc liên quan phải lập danh sách báo cáo ngay về Bệnh xá, Tổ thường trực và trao đổi với Y tế địa phương để tiến hành các biện pháp cách ly, phòng dịch theo quy định. Các đơn vị thường xuyên tiếp xúc với công dân có khả năng cao tiếp xúc với người nghi nhiễm và các trường hợp F1, F2 phải yêu cầu cán bộ, chiến sĩ thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Lực lượng chức năng đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung.

 

Công an các đơn vị, địa phương tổ chức các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát ra vào trụ sở. Chủ động rà soát lại các phương án, kế hoạch đáp ứng với tình hình dịch bệnh, sẵn sàng thực hiện các biện pháp ứng phó với mọi diễn biễn dịch bệnh. Yêu cầu 100% cán bộ, chiến sỹ và thân nhân tuyên truyền đến người dân thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, không tập trung đông người, không đến các khu vực đông người khi không cần thiết. Đặc biệt, Phòng Hậu cần nhanh chóng rà soát các trang thiết bị y tế hiện có, nhất là khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, cung cấp theo đề nghị của các đơn vị, Công an địa phương trọng điểm, đồng thời tham mưu đề xuất với Bộ Công an cung cấp, hỗ trợ để chủ động đáp ứng với diễn biến dịch bệnh sẽ có nguy cơ ngày càng phức tạp... 

Nguyễn Khánh - Hà Tâm
Tin mới
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website