Đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong mùa dịch

25/03/2020
Công tác chống dịch bệnh COVID-19 ở nước ta đã bước vào giai đoạn mới, cần có sự chung tay của cả hệ thống chính trị trên “trận chiến” quan trọng này. Là một trong những lực lượng ở tuyến đầu, Công an tỉnh An Giang xác định công tác ứng phó với dịch cần được thực hiện đồng bộ, quyết liệt, đặc biệt là đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ để luôn đủ điều kiện đáp ứng với nhiệm vụ được giao thời điểm này.
Phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại nơi làm việc, tiếp công dân của Công an tỉnh.
 
Cán bộ, chiến sĩ được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào cơ quan làm việc.


Đảm bảo an toàn y tế là nhiệm vụ được triển khai đồng bộ những ngày qua. Theo đó, cán bộ, chiến sĩ đến làm việc hay các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác tại Công an tỉnh An Giang đều được đo kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn ngay tại cổng ra vào. Tại nơi làm việc, các cán bộ, chiến sĩ đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng hộ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, nhất là các đơn vị tập trung đông người, trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Công an tỉnh An Giang đã đẩy mạnh phun thuốc tiêu độc, khử trùng đồng thời bố trí nước sát khuẩn tại lối lên cầu thang, vị trí thang máy ở các tầng tại cơ quan và các điểm tiếp dân nhằm đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. 

Bên cạnh đó, Công an tỉnh An Giang đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền những thông tin mới nhất và hướng dẫn các thao tác phòng dịch đúng cách trong toàn lực lượng. Việc nắm vững các kiến thức cơ bản về dịch bệnh sẽ giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ không chỉ tự bảo vệ được bản thân, gia đình mà còn là một tuyên truyền viên tích cực định hướng dư luận, tránh những thông tin sai lệnh gây hoang mang trong cộng đồng. Thiếu tá Dương Chí Khâm, Trưởng Bệnh xá Công an tỉnh An Giang cho biết, muốn duy trì tốt công tác chuyên môn, phục vụ được cho nhân dân thời điểm này thì cán bộ, chiến sĩ trước hết phải giữ gìn tốt sức khỏe bản thân mình. Vì vậy lực lượng Y tế Công an nói chung và Bệnh xá Công an tỉnh An Giang nói riêng vẫn đang đẩy mạnh và tham mưu đa dạng hơn các biện pháp phòng dịch để bảo vệ an toàn về sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ.

Nhiều khu vực trong Công an tỉnh được bố trí nước rửa tay sát khuẩn.
 
Tuyên truyền những thông tin và cách phòng tránh dịch bệnh đúng cách.


“Không chủ quan, không hoang mang” là tinh thần chung của lực lượng Công an tỉnh An Giang trong việc quyết tâm không để dịch bệnh ảnh hưởng đến nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo tốt nhất sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, xứng đáng là lá chắn vững vàng cùng cả nước đối phó với đại dịch. 

 

 

Quỳnh Như
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website