Điện Biên: Xử lý nghiêm các đối tượng đưa tin bịa đặt, sai sự thật trên mạng xã hội

11/02/2020
Những ngày qua, trong khi cả nước đang chung tay phòng, chống dịch bệnh do chủng virus Corona mới (nCoV) gây ra thì trên các trang mạng xã hội Facebook của một số đối tượng đưa lên thông tin bịa đặt, sai sự thật, gây hoang mang dư luận. Công an tỉnh Điện Biên đã điều tra, xử lý nghiêm một số đối tượng vi phạm.

Qua công tác rà soát, nắm tình hình, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Điện Biên phát hiện một số Facebook cá nhân có tài khoản “Sương Đêm”, “Thao Lò”, “Cà Lả”, … đăng tải dòng trạng thái lên trang cá nhân với nội dung liên quan đến sự việc: Có một bà chị đ‎ẻ con ra đứa b‎é đã biết nói, đứa b‎é có nói là nếu thế giới này, nhà nào không luộc trứng ăn thì sẽ chế‎t hết, mỗi người ăn một quả trứng luộc sẽ thoát kiếp nạ‎n này. Đặc biệt, Facebook “Lò Thuận Kỳ” có đăng tải 01 bài viết lên trang cá nhân với nội dung liên quan đến chữa trị bênh do virus Corona bằng phương pháp mê tín dị đoan. Tất cả những nội dung sau khi đăng tải đã thu hút lượng lớn người đọc, bình luận và chia sẻ gây hoang mang dư luận trong quần chúng nhân dân.

Hình ảnh trang Facebook cá nhân của các trường hợp tung tin bịa đặt, sai sự thật.

 

Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Công an các huyện Điện Biên Đông, Mường Ảng, Tuần Giáo tiến hành xác minh ban đầu được một số thông tin cơ bản sau: Tài khoản Facebook “Sương Đêm” là của Lường Thị Lả, (sinh năm 1995, địa chỉ xã Na Son, huyện Điện Biên Đông, hiện lấy chồng và sinh sống tại tỉnh Vĩnh Phúc). Facebook “Thao Lò” là của Lò Thị Thao (sinh năm 2001, trú tại xã Búng Lao, huyện Mường Ảng). Facebook “Cà Lả” là của Cà Thị Lả (sinh năm 1991, trú tại xã Nà Sáy, huyện Tuần Giáo). Facebook “Lò Thuận Kỳ” là của Lò Văn Thuận (sinh năm 1991, trú tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên).

Cơ quan Công an làm việc với Lò Thị Thao (Facebook Thao Lò); Lò Văn Thuận (Facebook Lò Thuận Kỳ); Cà Thị Lả (Facebook Cà Lả) (từ trái qua phải).

 

Trước tình hình trên, Công an huyện Điện Biên Đông phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiến hàn‎h các bước điề‎u tr‎a, xá‎c minh với trường hợp có Facebook “Sương Đêm”. Đồng thời, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã phối hợp với Công an huyện Mường Ảng, Công an huyện Tuần Giáo mời các trường hợp: Lò Thị Thao, Cà Thị Lả và Lò Văn Thuận lên trụ sở Công an để làm rõ động cơ, mục đích của việc đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội Facebook. 

Qua làm việc với lực lượng chức năng, các trường hợp trên thừa nhận thông tin đưa lên trang Facebook là sai sự thật, do chưa tìm hiểu kỹ thông tin và nhận thức pháp luật chưa đầy đủ nên đã vi phạm. Đồng thời, đã tiến hành lập biên bản sự việc, yêu cầu các trường hợp trên viết cam kết không tái phạm, gỡ bỏ các thông tin trên mạng xã hội; tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

Thành Trung - Công Việt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website