Hiệu quả từ việc tăng cường lực lượng hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch bệnh COVID-19

24/04/2020
Sau gần 01 tháng Công an tỉnh An Giang bố trí, tăng cường lực lượng chính quy cho Công an 22 xã, thị trấn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia, bước đầu đã mang lại những kết quả tích cực, nhận được sự đồng thuận lớn của chính quyền và nhân dân địa phương.
Lực lượng Công an tăng cường, tuần tra, kiểm soát trên tuyến biên giới.


Thượng tá Nguyễn Văn Nhơn, Phó trưởng Công an huyện An Phú, tỉnh An Giang cho biết, huyện An Phú là địa bàn biên giới có nhiều yếu tố dân tộc, tôn giáo, nên từ khi xảy ra dịch bệnh COVID-19 thì tình hình càng phức tạp hơn. Do những hạn chế nhất định như nguồn cán bộ cơ sở còn thiếu, năng lực trình độ chủ yếu là bán chuyên trách nên nghiệp vụ chuyên môn chưa sâu, chính vì vậy việc nắm tình hình, vận động người dân thực hiện giãn cách xã hội theo Chủ thị của Thủ tướng Chính phủ lại càng khó khăn hơn. 

Nắm bắt được những khó khăn đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã nhanh chóng điều động, tăng cường gần 100 cán bộ, chiến sỹ thuộc các đơn vị Công an cấp tỉnh về Công an 22 xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh, nhất là Công an các huyện tiếp giáp tuyến biên giới để hỗ trợ trong cao điểm phòng, chống dịch bệnh. 

Đến tận ngõ, gõ cửa tận nhà thực hiện công tác nắm hộ, nắm người.
 
Bắt quả tang, xử lý một vụ buôn lậu tại khu vực giáp biên.


“Từ khi có các đồng chí trong lực lượng Công an tỉnh về hỗ trợ, ngoài việc tăng cường thêm lực lượng cho Công an xã, thì các đồng chí với kinh nghiệm nghiệp vụ chuyên sâu đã nhanh chóng thực hiện có hiệu quả công tác nắm tình hình, xử lý theo các văn bản chỉ đạo của tỉnh đảm bảo chất lượng hơn. Từ đó góp phần cho công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện An Phú được tốt hơn” - Thượng tá Nguyễn Văn Nhơn cho biết thêm.

Với nhiệm vụ được phân công, các cán bộ thuộc lực lượng Công an tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào cùng địa phương thực hiện công tác rà soát, nắm hộ, nắm người và phân loại người sau cách ly… Vận dụng linh hoạt thế mạnh trong công tác chuyên môn để tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. 

Trở về từ Campuchia vì công việc làm ăn phải qua lại thường xuyên giữa hai nước ngay tại thời điểm thực hiện giãn cách xã hội, ông Hoanh Shóp, người dân xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang không khỏi xúc động khi nhận được những tình cảm, cùng sự chăm sóc chu đáo của các lực lượng chức năng sau 14 ngày cách ly tập trung: “Khi hoàn thành xong việc cách ly tập trung, tôi được hướng dẫn tiếp tục tự cách ly tại nhà thêm 07 ngày nữa để đảm bảo an toàn cho mình và bà con trong xóm giềng. Bản thân tôi và gia đình cũng thực hiện nghiêm túc thời gian cách ly theo quy định để tiếp tục với cuộc sống sinh hoạt thường nhật như trước đây”.

Tận tình hướng dẫn người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh.
 
Người dân tự giác chấp hành và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.


Song song với công tác nắm địa bàn, lực lượng Công an tỉnh còn chủ động phối hợp với lực lượng Quân sự, Biên phòng thường xuyên tuần tra, kiểm soát việc xuất, nhập cảnh của công dân Việt Nam và người nước ngoài trên tuyến biên giới. Đồng thời, siết chặt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm lợi dụng tình hình dịch bệnh buôn lậu tại các khu vực giáp biên… 

Chính sự xông pha, xốc vác và sức trẻ của lực lượng cán bộ, chiến sỹ được điều động về địa phương đã góp phần giảm tải áp lực công việc đối với Công an cơ sở, góp phần thực hiện có hiệu quả giữa công tác chuyên môn và công tác phòng, chống dịch bệnh. Qua đó đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao của người dân cũng như chính quyền địa phương.

 

 

Hòa Trang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website