Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức chương trình từ thiện “Chung tay đẩy lùi COVID-19”

23/04/2020
Ngày 22/4/2020, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã tổ chức trao tặng 1.100 suất quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và những người nghèo trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Dịch COVID-19 bùng phát khiến cho cuộc sống của nhiều người lao động, người nghèo, đặc biệt là các bệnh nhân thêm khó khăn chồng chất khó khăn. Nhất là từ khi bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội để hạn chế dịch COVID-19 lây lan, cuộc sống của nhiều người trở nên thiếu thốn do không có nguồn thu nhập. Để góp phần làm vơi bớt phần nào gánh nặng mưu sinh, gánh nặng bệnh tật của nhóm người yếu thế; thắp lên tình nhân ái, đoàn kết, niềm tin vượt qua đại dịch, khắc ghi hình ảnh đẹp của những người chiến sĩ Công an nhân văn trong lòng quần chúng nhân dân, Học viện CSND - Bộ Công an đã phối hợp với Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn trao tặng 1.100 suất quà gồm 33.000 gói mì tôm và 11.000 quả trứng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và các hộ nghèo trên địa bàn đơn vị đóng quân. 

Những suất quà bao gồm mì tôm và trứng được trao tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn.


Chia sẻ về chương trình, Trung tá, PGS.TS Phan Văn Thịnh, Chánh Văn phòng Đảng ủy Học viện cho biết, dịch bệnh kéo dài từ Tết đến nay khiến cho nhiều người đã nghèo lại thêm nghèo, thậm chí cảnh thiếu ăn hay chạy ăn từng bữa đã diễn ra. Hi vọng những phần quà tuy nhỏ bé nhưng thiết thực được trao tận tay những người cần sẽ tiếp sức cho họ trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đây cũng là tình cảm của cán bộ, giảng viên, học viên Học viện CSND cùng các nhà hảo tâm chia sẻ, đoàn kết, đồng hành cùng nhân dân vượt qua giai đoạn khó khăn, để không ai bị bỏ lại phía sau trong trận chiến và cùng đi đến chiến thắng dịch bệnh.

Đoàn tình nguyện tham gia phát quà cho người dân.


Chương trình từ thiện Chung tay đẩy lùi COVID-19 đã tiếp nối truyền thống tốt đẹp "lá lành đùm lá rách" từ ngàn đời nay của dân tộc ta, đưa hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân nói chung và Học viện CSND nói riêng thêm gần gũi với nhân dân; thể hiện rõ tình cảm gắn kết trong gian khó giữa quân và dân, khẳng định tinh thần đoàn kết, đồng lòng cùng Đảng, Nhà nước, nhân dân chung tay phòng, chống dịch hiệu quả.

 

Ly Ly
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website