Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 của lực lượng Công an tại thành phố Đà Nẵng

29/04/2020
Chiều 29/4/2020, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 của lực lượng Công an tại thành phố (TP) Đà Nẵng.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.


Cùng dự buổi làm việc có Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy, Cục trưởng Cục Y tế Bộ Công an; Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng; Đại tá Quách Hữu Trung, Giám đốc Bệnh viện 199 Bộ Công an...

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng đã báo cáo với Đoàn công tác kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn đến thời điểm hiện tại. Theo đó, lực lượng Công an đã thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Công an, UBND TP Đà Nẵng. 

Đã tăng cường công tác quản lý cư trú, thường xuyên tiến hành kiểm tra việc khai báo tạm trú của các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn để phát hiện, giải quyết kịp thời, đúng quy định đối với khách lưu trú đến từ các vùng có nguy cơ. 

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Đà Nẵng, từ ngày 14/3/2020, Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Y tế TP lập 07 chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ ra vào thành phố và Ga đường sắt Đà Nẵng. Tính đến ngày 28/4/2020, các chốt kiểm dịch đã dừng, kiểm tra gần 81.000 phương tiện giao thông các loại, kiểm tra y tế đối với gần 195.000 người; yêu cầu khai báo y tế bắt buộc đối với hơn 110.000 trường hợp…

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng báo cáo kết quả công tác.


Lực lượng Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện và xử lý 3.860 vụ với 7.977 người vi phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19. Qua đó, đã xử lý hình sự 1 trường hợp, phạt tiền 517 vụ/808 người với số tiền hơn 550 triệu đồng, nhắc nhở gần 3.500 trường hợp. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận và chia sẻ những khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sỹ Công an trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh; khẳng định lực lượng Công an đã hoàn thành tốt nhiệm vụ kép, là vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa đảm bảo công tác giữ gìn an ninh, trật tự; đóng góp quan trọng vào thắng lợi của công tác phòng, chống dịch bệnh của cả nước.

Thứ trưởng đánh giá, nỗ lực của Công an TP Đà Nẵng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và công tác đảm bảo an ninh, trật tự đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm hết lòng vì nhân dân phục vụ. Thứ trưởng cũng đánh giá cao nỗ lực của Bệnh viện 199 trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, tạo được niềm tin, thiện cảm của người dân trong nước và các trường hợp là người nước ngoài được cách ly, chăm sóc y tế tại đây...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn lưu ý, về cơ bản nước ta đang kiểm soát được dịch bệnh, 13 ngày liên tiếp không có bệnh nhân COVID-19 mới, nhưng không vì vậy mà lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh. 

Từ thực tiễn công tác phòng, chống dịch COVID-19, Thứ trưởng yêu cầu lực lượng Công an TP Đà Nẵng cũng như các địa phương làm tốt hơn nữa công tác quản lý người nước ngoài, công tác đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. Nhấn mạnh, lực lượng Công an cấp cơ sở phải làm tốt công tác quản lý địa bàn, tiếp tục xây dựng hình ảnh lực lượng Công an là chỗ dựa tin cậy của nhân dân.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tặng quà Công an TP Đà Nẵng, Cục Y tế
và Bệnh viện 199 (Bộ Công an).

 

* Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng đã đến thăm, động viên thân nhân Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn và Thượng sĩ Võ Văn Toàn (CBCS Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự tối ngày 02/4/2020. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cho biết Bộ Công an đang thực hiện các thủ tục, chính sách đối với các đồng chí hy sinh và đề nghị Công an TP Đà Nẵng, Công an quận Sơn Trà tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để thân nhân 02 cán bộ, chiến sỹ nói trên vượt qua đau thương mất mát, vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống...

 

Thân Lai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website