Nghệ An: Hơn 2.500 người nhập cảnh vào Nghệ An từ ngày 8/3 đến ngày 25/3

26/03/2020
Trước tình hình, diễn biễn của dịch COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Công điện số 01 chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương, giao lực lượng Công an phường, thị trấn, xã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để lập danh sách người nước ngoài và công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh về nước hiện đang cư trú tại địa phương kể từ ngày 07/3 đến ngày 24/3. Đây là cơ sở quan trọng, để chính quyền địa phương có các quyết định cách ly và theo dõi y tế kịp thời, ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng.

Ngay từ khi dịch COVID-19 có dấu hiệu bùng phát tại Việt Nam, Công an tỉnh Nghệ An đã chủ động thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, chỉ đạo các đơn vị, địa phương sẵn sàng phối hợp với cơ quan Y tế, các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Để đảm bảo ngăn chặn nguồn lây lan dịch bệnh, hạn chế tối đa số ca mắc dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Nghệ An, thực hiện Công điện số 01 của Bộ, Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp các cơ quan ban, ngành, ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn rà soát lập danh sách tất cả những người nhập cảnh vào Nghệ An đang cư trú trên địa bàn từ ngày 07/3/2020 đến nay để có biện pháp cách ly kịp thời. 

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh thường xuyên liên hệ với Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Công an các đơn vị, địa phương tiến hành rà soát số công dân Việt Nam và người nước ngoài đến hoặc đi qua các vùng dịch để phối hợp với cơ quan Y tế tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Công an các đơn vị, địa phương đã thành lập các tổ công tác tại cơ sở tổ chức vào từng ngõ, gõ từng nhà, các cơ sở lưu trú, rà từng đối tượng, lập danh sách những người nhập cảnh vào Việt Nam từ 07/3 đến nay để thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo quy định.

Cán bộ phòng Quản lý xuất nhập cảnh thực hiện các biện pháp phòng dịch cho công dân đến làm thủ tục xuất nhập cảnh.


Với địa bàn rộng, lượng nhân hộ khẩu phải rà soát là rất lớn, nhưng với trách nhiệm được giao, lực lượng Công an cơ sở đã đảm bảo không sót lọt các trường hợp thuộc diện cách ly. Đến hết ngày 25/3, đã có hơn 2.500 công dân Nghệ An từ nước ngoài trở về quê, trong có có 1.300 người đang được cách ly ở các cơ sở quy định của nhà nước. Có 23 người nước ngoài đến Nghệ An từ ngày 8/3, tất cả những người này đã được kiểm tra y tế đảm bảo sức khỏe mới được nhập cảnh, cư trú ở địa bàn Nghệ An.

Trung tá Vũ Trọng Cường, Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Nghệ An cho biết, có nhiều lo ngại rằng chúng ta không thể rà soát được hết vì có nhiều công dân trở về nước bằng con đường tiểu ngạch. Tuy nhiên, Công an các đơn vị, địa phương đã chỉ đạo sát sao đến tận Công an các xã, thị trấn để thường xuyên nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương thông báo thường xuyên trên hệ thống truyền thanh cơ sở để người dân biết, cho nên việc công dân trở về địa phương sẽ được báo cáo lên các cấp chính quyền, đảm bảo không sót lọt các trường hợp thuộc diện cách ly.

Công an tỉnh Nghệ An cũng khuyến cáo người dân, cần có sự hợp tác và khai báo trung thực đối với lực lượng Công an, đảm bảo các trường hợp nhập cảnh được theo dõi y tế và cách ly kịp thời. 

 

 

Minh Tâm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website