Những đêm trắng của những cán bộ, chiến sỹ Công an trên tuyến đầu chống dịch Covid-19

10/08/2020
24/24h bám trụ, túc trực tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an ninh, trật tự tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Nam đã và đang trải qua nhiều đêm trắng trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

Đêm xuống, khi người người vội vã về với gia đình sau một ngày làm việc, hoạt động, nhưng đối với cán bộ, chiến sỹ Công an trên tuyến đầu chống dịch, họ vẫn miệt mài cùng các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát người và phương tiện giao thông tại các chốt kiểm soát dịch bệnh. 

Ghi nhận tại chốt kiểm dịch phía Bắc Quảng Nam, trên Quốc lộ 1A, thị xã Điện Bàn, đây là một trong những chốt cửa ngõ quan trọng phía Bắc tỉnh Quảng Nam, kiểm soát người và phương tiện ra vào từ thành phố Đà Nẵng. Mặc dù đã 22 giờ đêm nhưng lưu lượng người, phương tiện qua khu vực này vẫn khá đông, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt vẫn căng mình làm nhiệm vụ trong điều kiện dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, không để bất kỳ phương tiện, người qua lại chốt mà không được kiểm soát.

 
Cán bộ, chiến sỹ Công an làm nhiệm vụ ban đêm tại chốt kiểm dịch.


Thượng úy Lê Tấn Thiện, cán bộ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Quảng Nam là một trong những cán bộ, chiến sỹ Công an làm nhiệm vụ từ những ngày lập chốt cho biết: Mỗi ngày, cán bộ, chiến sỹ tại chốt chia làm 03 ca trực và xoay vòng để có thời gian nghỉ ngơi, lấy sức. Nói là làm việc 08 tiếng/ca, nhưng có những lúc phương tiện lưu thông nhiều, anh em phải cố gắng đẩy thời gian làm việc lên mới hoàn thành được nhiệm vụ. Thế nên có những bữa ăn nhanh với bánh mì, mì tôm hộp được các thành viên trong tổ công tác coi là phương án tối ưu nhằm tiết kiệm thời gian. Do lưu lượng phương tiện khá nhiều và liên tục nên mọi người rất vất vả, đặc biệt là thời gian ban đêm, những hôm trời mưa gió. Nhiều cán bộ, chiến sỹ mệt mỏi sau nhiều đêm không ngủ trong thời tiết khắc nghiệt cộng với điều kiện sinh hoạt eo hẹp, nhưng không vì thế mà làm giảm tinh thần làm việc của mọi người trong tổ công tác.

Đã gần 10 ngày qua, từ khi lực lượng Công an khởi động lại các chốt kiểm dịch trên địa bàn, hơn 70 chốt kiểm soát, cán bộ, chiến sỹ Công an và các đơn vị chức năng túc trực 24/24h làm nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát tốt người và phương tiện ra, vào tỉnh Quảng Nam. Được biết, trung bình mỗi ngày, tại các chốt kiểm dịch, lực lượng chức năng tại các chốt đã tổ chức kiểm tra, kiểm soát gần 20.000 phương tiện; đo thân nhiệt hơn 20.000 trường hợp, khai báo y tế hơn 8.000 trường hợp.  

Tại nhiều khu vực cách ly tập trung, khu vực cách ly y tế, khu vực dân cư có nguy cơ cao dịch bệnh thực hiện lệnh phong tỏa, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Công an vẫn đang ngày đêm làm nhiệm vụ. Dịch bệnh sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp, đồng nghĩa với nhiệm vụ của các anh sẽ còn tiếp diễn, sẽ còn nhiều đêm trắng căng mình vì nhiệm vụ, tuy nhiên họ vẫn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, vững vàng tại vị trí chiến đấu để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh sẽ thắng lợi.
 

 

Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website