Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Công an tỉnh An Giang trong mùa dịch COVID-19

07/04/2020
Mặc dù trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động phong trào thanh niên, thế nhưng với tinh thần xung kích, đi đầu, tuổi trẻ Công an tỉnh An Giang vẫn luôn nêu cao trách nhiệm với cộng đồng, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương, được chính quyền các cấp và người dân đồng tình ủng hộ.
Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh An Giang đồng hành cùng Chương trình “Xây dựng nông thôn mới”.


Ngay từ những ngày đầu tháng 3/2020, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang đã chủ động phối hợp với Uỷ ban nhân dân xã An Nông, huyện Tịnh Biên tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2020; tổ chức dọn dẹp, vệ sinh môi trường, thu gom rác, phát quang bụi rậm trên các tuyến đường chính của xã. Tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, các em học sinh nghèo học giỏi với tổng số tiền trên 75 triệu đồng; tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi thuộc Trường Trung học phổ thông Xuân Tô và Trung học cơ sở Lương Thế Vinh, với tổng kinh phí trên 20 triệu đồng; trao học bổng cho học sinh, sinh viên là con cán bộ, chiến sỹ Công an có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 400.000 đồng/tháng/trường hợp; xây dựng mới 01 điểm vui chơi cho các em thiếu nhi tại xã Phú Lộc, thị xã Tân Châu, trị giá 30 triệu đồng…

Xác định tình hình dịch bệnh COVID-19 có thể sẽ diễn biến phức tạp bất cứ lúc nào, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang đã chủ động làm tốt công tác tuyên truyền vận động, tặng khẩu trang cho người dân, dán áp phích và phát tờ rơi tuyên truyền tại bộ phận tiếp dân để nâng cao nhận thức của nhân dân về dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh đó, thường xuyên nhắc nhở đoàn viên trong khi thực hiện công tác tiếp dân, tuần tra kiểm soát luôn mang khẩu trang và tuân thủ nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế. 

Bàn giao nhà nghĩa tình đồng đội.
 
Tổ chức vệ sinh, phát quang bụi rậm tại các khu dân cư.

 

Trong đợt dịch này, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang đã tổ chức vận động hơn 46 triệu đồng để hỗ trợ 31 phần quà cho các gia đình gặp khó khăn có người dân là lao động chính được đưa đi cách ly tập trung; 12 phần quà cho người dân gặp khó khăn về kinh tế do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh và 50 phần quà gửi Ban Chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã Tân Châu.
 
Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang cũng đã tổ chức phát động ủng hộ, đồng hành cùng các lực lượng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số tiền là 465 triệu đồng đóng góp về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh; ủng hộ số tiền 2.000.000 đồng thông qua Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị, chủ động ứng phó với dịch bệnh cũng được từng cơ sở đoàn thực hiện chu đáo với các việc làm cụ thể như bố trí nước rửa tay khô và hơn 300 khẩu trang tại bộ phận tiếp dân thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội để người dân rửa tay sát khuẩn trước và sau khi giải quyết các thủ tục hành chính.
 
Tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.
 
Hướng dẫn nhân dân rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn tại các bộ phận tiếp dân.

 

Đoàn viên 02 Chi đoàn Hậu cần và Chi đoàn Công tác đảng và công tác chính trị đã chủ động, đổi mới, sáng tạo trong phương thức tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 bằng việc tích cực tập luyện vũ điệu rửa tay “Ghen Cô vy” và ghi hình đăng tải trên các trang mạng xã hội, mang lại nhiều phản hồi tích cực. Bên cạnh đó, từng đoàn viên, thanh niên trong lực lượng Công an tỉnh đều được trang bị những kiến thức cơ bản phòng, chống dịch bệnh, kịp thời cập nhật thông tin, tuyên truyền cho quần chúng nhân dân hiểu rõ tình hình nhằm phản bác với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. 
 
Bên cạnh những việc làm thiết thực trong mùa dịch bệnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tiếp tục duy trì có hiệu quả các công trình, mô hình, phần việc thanh niên đang đảm nhận, phát huy tính xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
 
Tổ chức tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn vừa hoàn thành thủ tục cách ly. 
 
Xung kích thực hiện video clip tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.

 

Đại úy Vũ Quốc Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh An Giang cho biết, tháng thanh niên năm 2020, dù không thể tổ chức được các hoạt động tập trung do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh không để bị động, các hoạt động đoàn không vì thế mà trì trệ. Từng cơ sở đoàn đã vận dụng sáng tạo, linh hoạt, lồng ghép hoạt động công tác đoàn gắn với chuyên môn và những việc làm thiết thực chung tay cùng Đảng, Nhà nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.
 
Có thể nhận thấy, chính sức trẻ, tinh thần xung kích, không ngại khó ngại khổ, sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ dù nguy hiểm, dù gian khổ của đoàn viên, thanh niên đã góp phần không nhỏ vào những chiến công của lực lượng Công an trên các mặt trận từ giữ gìn an ninh, trật tự, đảm bảo sự bình yên cho nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an tỉnh An Giang bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.
 
Trọng Phúc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website