Đảng bộ Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I phấn đấu xây dựng Nhà trường trở thành cơ sở đào tạo chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới

21/08/2020
Ngày 21/8/2020, Đảng bộ Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng hoa chúc mừng Đại hội.
 
 
Báo cáo chính trị tại Đại hội nêu rõ: Trong nhiệm kỳ 2015-2020, trên cơ sở kết quả các mặt công tác của 02 Đảng bộ Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I và Cao đẳng An ninh nhân dân II, có thể khẳng định, công tác đào tạo ở tất cả các bậc học, hệ học, các loại hình đào tạo của Nhà trường đã đạt chất lượng tốt. Đội ngũ cán bộ, giảng viên và công nhân viên của Nhà trường đã luôn bảo đảm cả về chất và lượng. Hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế được tăng cường và có những bước phát triển mới.
 
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng đã được Đảng bộ Nhà trường đặc biệt coi trọng. Nhất là sau khi sáp nhập, đã nhanh chóng kiện toàn tổ chức, sắp xếp cán bộ theo mô hình mới; kiện toàn đội ngũ cấp ủy viên các cấp đảm bảo tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các mặt công tác. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng đã được triển khai, thực hiện toàn diện, góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của các tổ chức đảng trong thực hiện nhiệm vụ được giao...
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên; biểu dương những thành tích mà Đảng bộ và tập thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên và sinh viên Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I đã đạt được trong thời gian qua.
 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
 
Điểm lại những thách thức đối với công tác an ninh và trong công tác đào tạo thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, Đảng bộ Nhà trường cần tập trung vào những thách thức trong đào tạo kỹ năng thực hành; năng lực sử dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ; khả năng trình bày vấn đề; gắn kết giữa đào tạo với nghiên cứu khoa học; nhu cầu chủ động phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ trong phòng, chống tội phạm; đáp ứng nhu cầu, đòi hỏi của thực tiễn trong tình hình mới...

Đồng chí Thứ trưởng nêu rõ, những tác động, thách thức trong tình hình mới cũng đòi hỏi Đảng bộ Nhà trường phải nỗ lực, phấn đấu quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ tới.

Toàn cảnh Đại hội.

 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành lưu ý, mỗi đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, học viên trong Đảng bộ Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I cần nhận thức được bối cảnh, yêu cầu nhiệm vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Chú trọng đào tạo, xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, có cơ cấu hợp lý, đạt chuẩn về chuyên môn... Nhanh chóng áp dụng việc giảng dạy gắn với sự hỗ trợ của công nghệ; phương pháp giảng dạy phải chú ý rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tự học, tự nghiên cứu, phát triển kỹ năng của người học; gắn chặt chẽ giữa lý luận với thực tiễn. Đồng thời, đội ngũ giảng viên phải là những nhà sư phạm, nhà giáo yêu nghề, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và sự phát triển của Nhà trường trong thời gian tới.
 
Đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu, Đảng bộ Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I cần tăng cường và nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học, gắn với giảng dạy và thực tiễn công tác chiến đấu của lực lượng An ninh nhân dân. Tiếp tục coi trọng công tác quản lý giáo dục học viên; giáo dục chính trị tư tưởng, hình thành cho học viên ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong sẵn sàng chiến đấu, cũng như nhân cách, phẩm chất cao quý của người cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức trong sáng, có tinh thần phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc...
 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành bày tỏ tin tưởng, với sự đoàn kết, thống nhất, chủ động, sáng tạo, Đảng bộ Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I sẽ vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã tin tưởng, giao phó.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I nhiệm kỳ 2020-2025; bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I nhiệm kỳ mới.

 
Cảnh Toàn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website