Xây dựng chính sách đặc thù để thu hút và phát triển đội ngũ y bác sỹ giỏi, tâm huyết với nghề tạo bước đột phá trong khám, chữa bệnh cho cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân

31/08/2020
Chiều 31/8/2020, tại Hà Nội, Đảng bộ Bệnh viện 19-8 tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Bệnh viện 19-8 đã thực hiện thắng lợi các nội dung mà Đại hội lần thứ XIV đã đề ra, các chỉ tiêu đã đạt và vượt trên các mặt công tác; đặc biệt trong lĩnh vực chuyên môn đã được khẳng định, từng bước xây dựng được uy tín, vị thế, thương hiệu của Bệnh viện 19-8. Công tác quản lý Bệnh viên đã có những thay đổi, đặc biệt là từ khi triển khai phần mềm quản lý bệnh viện, công tác quản lý tài chính, tài sản được công khai minh bạch…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

 

Trong 05 năm qua, số lượt bệnh nhân đến khám tại bệnh viện là 1.309.593 lượt bệnh nhân; bệnh nhân điều trị nội trú là 144.967 bệnh nhân, công suất sử dụng giường bệnh đạt từ 100% đến 120%… Cùng với đó, Bệnh viện 19-8 đã áp dụng triển khai được nhiều kỹ thuật mới, tiên tiến hiện đại như: Phẫu thuật nội soi khớp gối, khớp vai; phẫu thuật vi phẫu trồng lại chi thể đứt rời; nội soi túi mật; nội soi ổ bụng, ngực; nội soi phúc mạc; ghép thận, can thiệp tim mạch, mổ tim hở, ghép tế báo gốc, xạ trị, đốt vi gan bằng vi sóng…; đặc biệt đến nay Bệnh viện đã thực hiện thành công 28 ca ghép thận; 590 bệnh nhân mắc tim mạch đã được can thiệp, cấp cứu kịp thời, cứu sống nhiều bệnh nhân; xây dựng các quy trình từ chăm sóc, phẫu thuật, thủ thuật, xét nghiệm, truyền máu đến điều trị đảm bảo theo quy chuẩn của Bộ Y tế. Thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sỹ, cán bộ cao cấp trong ngành Công an và nhân dân.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện 19-8 nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, thành tích mà Đảng bộ Bệnh viện 19-8 đạt được trong thời gian qua. Chỉ đạo nhiệm vụ cần thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng chí Thứ trưởng đề nghị Đảng bộ Bệnh viện 19-8 thực hiện nghiêm túc chủ trương, chỉ đạo của Đảng, nhà nước và Bộ Công an về công tác y tế; xây dựng kế hoạch thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của Đề án tổng thể Phát triển mạng lưới y tế Công an nhân dân đến năm 2030 đã được Bộ trưởng Bộ Công an phê duyệt; coi đây là nhiệm vụ chính trị xuyên suốt, trọng tâm của đơn vị góp phần củng cố, nâng cao một bước chất lượng hệ thống y tế Công an nhân dân đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Tăng cường công tác xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng tổ chức đảng, đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt đảng, đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của Đảng đi đôi với phát huy vai trò, trách nhiệm, tính chủ động, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, Bí thư cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị.
 
 
Các đại biểu tham dự Đại hội.

 

Chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện. Tăng cường công tác quản lý sức khỏe cán bộ, chiến sỹ thông qua công tác khám sức khỏe định kỳ, phân loại sức khỏe để có kế hoạch điều trị, điều dưỡng phục hồi sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ nhằm đảm bảo đủ quân số khỏe để phục vụ công tác, chiến đấu. Chú trọng học tập, nghiên cứu nhằm tiếp cận nhanh nhất và ứng dụng có hiệu quả những thành tựu y học tiên tiến, hiện đại và công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện.

 
Các đại biểu biểu quyết và bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành tại Đại hội.

 

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khám chữa bệnh; thực hiện nghiêm các quy định về quy chế chuyên môn, 12 điều y đức; không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, tuyên truyền thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử của cán bộ y tế; xây dựng Bệnh viện văn hóa, văn minh, thân thiện. Xây dựng các chính sách đặc thù để thu hút và giữ chân các y, bác sỹ giỏi, để những người có năng lực, tâm huyết sẵn sàng cống hiến công tác lâu dài ở Bệnh viện… Trong điều kiện ngân sách nhà nước đầu tư cho Bộ Công an còn nhiều hạn hẹp, Bệnh viện cần nêu cao tinh thần tự chủ, vượt khó, chủ động, sáng tạo trong công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thực hiện xã hội hóa để huy động mọi nguồn lực phục vụ phát triển công tác chuyên môn, tăng thu nhập, phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ y tế theo nhu cầu khám chữa bệnh… 
 
Nghiên cứu, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để đầu tư có trọng tâm, trọng điểm; làm tốt hơn nữa các hoạt động từ thiện xã hội, tham gia khám bệnh, cấp phát thuốc cứu chữa cho bệnh nhân nghèo tại các vùng còn nhiều khó khăn, tạo mối liên hệ gắn bó mật thiết với nhân dân nhằm góp phần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền những hình ảnh đẹp của lực lượng Công an nhân dân đến với nhân dân, để lại trong lòng nhân dân những tình cảm tốt đẹp về lực lượng Công an.
 
Khánh Đan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website