Xây dựng Trường Đại học Kỹ thuật - hậu cần trở thành cơ sở đào tạo chất lượng cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao

28/08/2020
Chiều 28/8/2020, Trường Đại học Kỹ thuật - hậu cần (KTHC) Công an nhân dân (CAND) tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025. Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng hoa Đại hội.

 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ Trường Đại học KTHC CAND đã khắc phục khó khăn, đoàn kết, thống nhất, lãnh đạo toàn diện các mặt công tác của Nhà trường và đã đạt được những kết quả quan trọng, nổi bật như: Trong nhiệm kỳ, Nhà trường đã tổ chức tuyển sinh 36 khóa đào tạo với các bậc và hệ đào tạo khác nhau của đại học, trung cấp, bồi dưỡng với tổng cộng 2.646 học viên (trong đó có 136 học viên quốc tế). Đội ngũ cán bộ, giảng viên và công nhân viên từng bước bảo đảm về chất và lượng, trong đó có 02 PGS, 24 Tiến sĩ, 140 Thạc sĩ cùng nhiều Giảng viên chính... Công tác nghiên cứu khoa học đạt nhiều kết quả tích cực, đã thực hiện 26 đề tài với 06 đề tài cấp Bộ và 22 đề tài cấp cơ sở; hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế của Nhà trường được tăng cường và có những bước phát triển mới. Cơ sở vật chất được quan tâm, đảm bảo các điều kiện phục vụ công tác giảng dạy, học tập, đi lại, sinh hoạt của cán bộ, giáo viên, sinh viên...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo Đại hội.

 

Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng cũng được Đảng bộ Nhà trường đặc biệt coi trọng; thường xuyên tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng được triển khai, thực hiện toàn diện.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học KTHC CAND nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Trường Đại học KTHC CAND đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Nhất trí với chủ đề và phương châm của Đại hội với các nhóm giải pháp cụ thể mà Nhà trường đề ra, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị Nhà trường cần nhận thức được bối cảnh, yêu cầu đặt ra đối với nhiệm vụ của Đảng bộ trong nhiệm kỳ này để xác định rõ nhiệm vụ của Ban Chấp hành, của từng đảng viên để thực hiện tốt các mục tiêu đặt ra. 

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, trong bối cảnh sắp xếp tổ chức bộ máy các trường CAND, Nhà trường cần sắp xếp lại đội ngũ giảng viên, cán bộ, bảo đảm cân đối, chất lượng, đáp ứng các tiêu chí giáo dục nói chung và tiêu chí riêng của Ngành; đảm bảo đạt chuẩn theo quy định về trình độ chuyên môn, chính trị, ngoại ngữ, tin học, kỹ năng nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra; nhất là tiêu chí về học hàm, học vị. Là trường đào tạo về chuyên ngành kỹ thuật, ngoại ngữ, tin học, Nhà trường phải tích cực phát động phong trào sử dụng ngoại ngữ, tăng cường ứng dụng công nghệ vào giảng dạy, nâng cao ý thực tự học, tự nghiên cứu của học viên, dạy mang tính gợi mở là chính; tránh việc truyền thụ kiến thức một cách thụ động.

 
Các đại biểu tiến hành biểu quyết và bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới tại Đại hội.

 

Tăng cường công tác luân chuyển, đi thực tế đối với giảng viên để trang bị kiến thức cho giảng viên theo hướng gắn kết chặt chẽ giữa lý luận với thực tiễn. Đội ngũ giảng viên phải là những nhà sư phạm, nhà giáo yêu nghề, có bản lĩnh chính trị vững vàng; có phẩm chất đạo đức trong sáng; có năng lực sư phạm và chuyên môn, có kinh nghiệm thực tiễn. Việc đánh giá kết quả đào tạo, bồi dưỡng phải thực sự khách quan, nghiêm túc, tránh tình trạng nể nang hoặc chạy theo thành tích; kiên quyết loại trừ các hiện tượng tiêu cực, tạo môi trường giáo dục lành mạnh cho cán bộ, giảng viên, sinh viên phấn đấu, trưởng thành...

Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ nghiên cứu khoa học, hình thành các nhóm nghiên cứu mạnh có đủ khả năng đảm nhiệm các nhiệm vụ khoa học trọng điểm cấp quốc gia và hợp tác nghiên cứu quốc tế. Coi trọng công tác quản lý giáo dục học viên; hình thành cho học viên ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong sẵn sàng chiến đấu, cũng như nhân cách, phẩm chất cao quý của người cán bộ, chiến sĩ CAND. Các cấp ủy đảng, cán bộ và đảng viên trong toàn Đảng bộ tiếp tục đổi mới về phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực và sức chiến đấu, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, dân chủ tập trung, chỉ huy thống nhất, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách... đi đôi với phát huy vai trò tính nêu gương của người đứng đầu, bí thư cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống.

 
Các đại biểu tham dự Đại hội.

 

Kiều Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website