Giải cứu cậu bé người Nga bị bắt cóc bởi đối tượng sử dụng Darknet

20/11/2020
Từ nguồn thông tin do INTERPOL cung cấp, các cơ quan chức năng của Nga đã tìm kiếm và tổ chức đột kích vào ngôi nhà một đối tượng sử dụng Darknet (mạng của các trang web không thể truy cập từ công cụ tìm kiếm thông thường) và giải cứu thành công một bé trai 7 tuổi đã bị bắt cóc trước đó.

Vào ngày 28/9/2020, một cậu bé 7 tuổi người Nga sau khi tan học đã mất tích trên đoạn đường khoảng 200m giữa bến xe buýt đưa đón của trường và nhà của mình ở Gorki. Lực lượng chức năng tại địa phương đã cố gắng tìm kiếm nhưng không tìm ra tung tích của nạn nhân.

Ngày 10/11, lực lượng thực thi pháp luật ở Hoa Kỳ đã xây dựng một liên kết giữa một người dùng Darknet nổi tiếng với vụ bắt cóc ở Nga và ngay lập tức gửi cảnh báo tới mạng lưới các chuyên gia bảo vệ trẻ em của INTERPOL. Cùng lúc đó, cộng đồng thực thi pháp luật quốc tế đã chung tay cung cấp thông tin và manh mối giúp xác định vị trí của đối tượng sử dụng Darknet và cậu bé nêu trên.

Với niềm tin cậu bé vẫn còn sống, Đơn vị đấu tranh chống tội phạm liên quan đến trẻ em của INTERPOL đã sàng lọc lượng dữ liệu khổng lồ, tham khảo thông tin liên quan thông qua Văn phòng INTERPOL Mát-xcơ-va và cơ sở dữ liệu quốc tế của INTERPOL về lạm dụng tình dục trẻ em.

Nhờ thông tin trao đổi của INTERPOL mà lực lượng đặc nhiệm Nga đã có thể thu hẹp phạm vi tìm kiếm. Các cơ quan chức năng của Nga đã xác định được nghi phạm, tổ chức đột kích vào ngôi nhà nơi cậu bé bị giam giữ và giải cứu được cậu bé.

Ông Jürgen Stock, Tổng thư ký INTERPOL vui mừng chia sẻ: “Hôm nay, một cậu bé đã trở về với gia đình nhờ sự tận tụy và hành động nhanh chóng của lực lượng thực thi pháp luật trên toàn thế giới. Những thành công như vậy là minh chứng cam kết của INTERPOL trong việc kết nối các quốc gia thành viên để bảo vệ trẻ em khỏi những kẻ lạm dụng”.

 

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm