Bắt giữ các đối tượng lạm dụng tình dục trẻ em ở Bồ Đào Nha

23/01/2020
Mới đây, tại Trụ sở Cảnh sát Bồ Đào Nha ở Lisbon, Cảnh sát Bồ Đào Nha đã tổ chức một sự kiện truyền thông nhằm thông tin về một chiến dịch hợp tác về phòng chống tội phạm quốc tế lạm dụng tình dục trẻ em.

Tham gia sự kiện này có tổ chức INTERPOL, Cơ quan Cảnh sát Châu Âu (EUROPOL) và Cơ quan Quản lý Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE). Đây là các tổ chức đóng vai trò quan trọng trong công tác bắt giữ đối tượng lạm dụng tình dục trẻ em vào năm 2017.

Tại sự kiện, Cảnh sát Bồ Đào Nha cho biết, trong một năm qua, cơ quan Cảnh sát điều tra các nước: Hoa Kỳ, Áo, Pháp, Ý, Vương quốc Anh, Úc, Canada, Brazil đã phối hợp điều tra trang web đen “Babyheart” có nội dung lạm dụng tình dục trẻ em và quản trị viên của trang web này có nickname là “Twinkle”. 

Theo đó, các đơn vị đã sử dụng hệ thống trao đổi dữ liệu được bảo mật của INTERPOL và EUROPOL để nắm bắt và chia sẻ thông tin tội phạm. Những thông tin thu thập được cho thấy tài khoản “Twinkle”, quản trị viên của trang web “Babyheart” đã thực hiện hành vi lạm dụng tình dục trẻ em, chụp ảnh và đăng lên trang web. Tuy nhiên, đối tượng này đã lợi dụng tính ẩn danh của mạng TOR để che giấu bản thân trước sự điều tra của các cơ quan chức năng.

8 bước xác định nạn nhân xâm hại tình dục trẻ em.

Các điều tra viên đã phân tích các thông tin tập hợp được từ nhiều nguồn, bao gồm cả các hình ảnh và video để khoanh vùng nơi ở của đối tượng. Đối tượng sau đó được xác định đang trốn tại Bồ Đào Nha. Cảnh sát Bồ Đào Nha đã phối hợp với các công tố viên tăng cường điều tra. Các chuyên gia của INTERPOL, EUROPOL và ICE đã phân tích các thông tin tội phạm, đưa đến nhiều kết luận quan trọng về đối tượng và nạn nhân, từ đó giúp cơ quan chức năng bắt giữ và truy tố đối tượng. Qua kiểm tra các thiết bị điện tử đối tượng sử dụng, cơ quan chức năng xác định được 07 nạn nhân bị lạm dụng tình dục; đồng thời, bắt giữ 02 đối tượng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Valdecy Urquiza, Phó Giám đốc cơ quan Bảo vệ các cộng đồng dễ bị xâm hại của INTERPOL nhấn mạnh, những vụ việc liên quan đến công tác phối hợp phòng chống tội phạm quốc tế về lạm dụng tình dục trẻ em luôn cần sự tham gia và hỗ trợ của các tổ chức, các cơ quan chức năng. Đồng thời, ông cũng hy vọng sẽ tiếp tục phát huy thành quả này để bảo vệ trẻ em trước vấn nạn xâm hại tình dục.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm