Bộ Công an tổ chức cuộc họp lần 2 của Ban Tổ chức Hội nghị ASEANAPOL 39

04/09/2019
Sáng ngày 04/9/2019, cuộc họp lần thứ 2 của Ban Tổ chức Hội nghị ASEANAPOL lần thứ 39 đã được tổ chức tại Hà Nội. Hội nghị ASEANAPOL lần thứ 39 sẽ diễn ra từ ngày 17-19/9/2019 và dự kiến sẽ có hơn 250 đại biểu đến từ 27 quốc gia trong, ngoài khu vực và các tổ chức quốc tế tới tham dự.
Trung tướng Trần Văn Vệ, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, Phó Trưởng ban tổ chức Hội nghị ASEANAPOL 39 chủ trì cuộc họp.

Năm 2019, Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch thường niên luân phiên của Hiệp hội Tư lệnh Cảnh sát các nước ASEAN (ASEANAPOL) và chủ trì đăng cai các hoạt động của Hiệp hội. Cuộc họp lần thứ 2 của Ban tổ chức Hội nghị ASEANAPOL lần thứ 39 được diễn ra nhằm nghe báo cáo kết quả công tác mà các Tiểu ban đã triển khai và phương hướng phối hợp hoạt động trong thời gian tới để đảm bảo phục vụ công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị ASEANAPOL lần thứ 39.

Các đại biểu dự cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên của Ban tổ chức đều nhấn mạnh đây là một sự kiện quan trọng, là cơ hội để lại dấu ấn của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam đối với các nước ASEAN. Những ý kiến tại cuộc họp rất chi tiết, tập trung vào những nội dung chính của chương trình.

Về công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho Hội nghị, Bộ Công an đã triển khai kế hoạch huy động các đơn vị, bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tuyệt đối cho sự kiện, cũng như đảm bảo các mặt công tác y tế, phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại nơi diễn ra Hội nghị, nơi ở của các đại biểu và các địa điểm khác nằm trong kế hoạch của Hội nghị.

Toàn cảnh cuộc họp.

Kết thúc cuộc họp, thay mặt cho Ban Tổ chức, Trung tướng Trần Văn Vệ cảm ơn và đánh giá cao những  ý kiến đóng góp tâm huyết của các đại biểu trong cuộc họp. Đồng thời, Trung tướng Trần Văn Vệ đã có những chỉ đạo cụ thể đối với nội dung công việc của từng Tiểu ban trong thời gian tới và đề nghị các đơn vị tập trung lực lượng, gấp rút triển khai thực hiện công tác được phân công, đảm bảo công tác tổ chức Hội nghị trọng thị, theo đúng thông lệ quốc tế và điều kiện thực tế của Việt Nam.

Phạm Hùng
Tìm kiếm