Chia sẻ dữ liệu sinh trắc học qua kênh INTERPOL giúp ngăn ngừa sự di chuyển của những kẻ khủng bố

02/11/2019
Từ ngày 31/10 – 01/11/2019, tại Dushanbe - Tajikistan diễn ra Hội nghị khu vực do INTERPOL điều phối bàn về các xu hướng mới nổi của tội phạm khủng bố tại Trung Á.

Thuộc khuôn khổ Dự án Kalkan, Hội nghị lần này tập trung vào vấn đề chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố và sử dụng thiết bị bay không người lái trong các hoạt động khủng bố. Kể từ khi Dự án Kalkan khởi động năm 2004, các nước thành viên đã chia sẻ hồ sơ, dữ liệu sinh trắc học của hơn 10.300 đối tượng khủng bố và 60 tổ chức khủng bố.

Tổng thư ký INTERPOL Jurgen Stock phát biểu tại Hội nghị.

Tổng thư ký INTERPOL Jurgen Stock đã nhấn mạnh việc lưu hồ sơ và chia sẻ thông tin sinh trắc học của những đối tượng nghi vấn thực hiện các hoạt động khủng bố là việc làm vô cùng cần thiết. Hệ thống thông tin này sẽ đóng vai trò như là một hệ thống cảnh báo sớm toàn cầu, giúp các quốc gia phát hiện và ngăn chặn các đối tượng tình nghi trước khi chúng xâm nhập vào lãnh thổ.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Dự án Kalkan do Chính phủ Nhật Bản tài trợ và hiện có sự tham gia của 15 nước: Afghanistan, Azerbaijan, Bangladesh, Georgia, India, Iran, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Maldives, Nepal, Pakistan, Sri Lanka, Tajikistan, Thổ Nhĩ Kỳ và Uzbekistan.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm