Đức hỗ trợ INTERPOL trong cuộc cách mạng số

01/07/2020
Ngày 01/7/2020, tại trụ sở của Bộ Nội vụ, xây dựng và cộng đồng, Cộng hòa Liên bang Đức đã diễn ra buổi ký kết thỏa thuận giữa cơ quan Cảnh sát hình sự Liên bang Đức với INTERPOL. Theo đó, cơ quan Cảnh sát hình sự Liên bang Đức sẽ hỗ trợ tài chính cho Chương trình nâng cao năng lực điều phối các chiến dịch của INTERPOL.

Buổi ký kết thỏa thuận giữa cơ quan Cảnh sát hình sự Liên bang Đức với INTERPOL.

Tại buổi ký kết, Giáo sư Gunter Krings, Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ, xây dựng và cộng đồng, Liên bang Đức phát biểu, với hệ thống cơ sở dữ liệu toàn cầu cho phép trao đổi thông tin nhanh và đáng tin cậy, INTERPOL đóng vai trò quan trọng trong công tác hợp tác Cảnh sát quốc tế. Công nghệ thông tin là một trong những thách thức cần chinh phục của lực lượng thực thi pháp luật trong tương lai. Chúng ta phải đấu tranh với tội phạm thế kỷ 21 bằng các công cụ của thế kỷ 21. Chính bởi vậy, Chính phủ Liên bang Đức đã tài trợ 5 triệu euro cho chương trình hiện đại hóa INTERPOL, từ đó giúp phát hiện và đấu tranh với các loại tội phạm xuyên quốc gia một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tổng Thư ký INTERPOL Jurgen Stock cho biết, Đức quyết định cung cấp khoản tài trợ cho Chương trình  Nâng cao năng lực điều phối các chiến dịch của INTERPOL là một minh chứng rõ ràng cho niềm tin của Chính phủ Đức đối với INTERPOL và cam kết mạnh mẽ của nước này với sứ mệnh làm cho thế giới trở nên an toàn hơn. Những gì diễn ra trong vài tháng trở lại đây đã thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết rằng hợp tác quốc tế là điều vô cùng quan trọng trong đối phó với các nguy cơ toàn cầu… 

 

 

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm