INTERPOL hỗ trợ các nước Trung Đông và Bắc Phi

25/03/2020
Ngày 02/3, tại Tunis (Tunisia), Tổng Thư ký INTERPOL Jurgen Stock đã có bài phát biểu trước Hội đồng Bộ trưởng An ninh các nước Ả-rập, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác giữa hai tổ chức nhằm đảm bảo an ninh trong toàn khu vực và trên thế giới.

Toàn cảnh Hội nghị.

Trong vấn đề giải quyết xung đột khu vực, Tổng Thư ký Stock cũng cho biết một trong số những ưu tiên của INTERPOL là duy trì trao đổi thông tin mang tính chiến lược từ các điểm nóng và tăng cường năng lực của các Văn phòng INTERPOL quốc gia nhằm bảo vệ công dân.

Những lợi ích mang lại trong hợp tác với tổ chức INTERPOL đã thu hút nhiều tổ chức quốc tế, các nhà lãnh đạo các nước trên thế giới. Ông Jurgen Stock cho biết Hội nghị Chánh văn phòng INTERPOL khu vực Trung Đông và Bắc Phi được tổ chức tại Marrakesh tháng 11/2019 đã quy tụ hơn 60 lãnh đạo cơ quan thực thi pháp luật từ 17 quốc gia.

Ông Stock cho biết thêm, các chiến dịch đang được triển khai tại Trung Đông và Bắc Phi đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc bắt giữ các đối tượng khủng bố và các loại tội phạm khác.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm