Lực lượng thực thi pháp luật của Libya tập huấn về phòng, chống các hoạt động khủng bố trực tuyến

24/01/2020
Trong bối cảnh Internet và các mạng xã hội đang được các tổ chức khủng bố triệt để lợi dụng, gây khó khăn cho công tác đấu tranh của lực lượng chức năng, INTERPOL đã tổ chức một Khóa tập huấn cho các cán bộ thực thi pháp luật của Libya về cách thức sử dụng Internet và các trang mạng xã hội phục vụ công tác điều tra chống khủng bố.
 
 
Khóa tập huấn được tổ chức từ ngày 20 - 24/01/2020 tại Tripoli, Lybia, có sự tham gia của 20 cán bộ thực thi pháp luật từ Cục Điều tra hình sự và Tổng cục Điều tra Lybia. 
 
Hiện nay, các đối tượng khủng bố lợi dụng mạng Internet và các mạng xã hội để tuyên truyền, tuyển dụng, tài trợ, lập kế hoạch và triển khai các hoạt động khủng bố. Vì vậy, lực lượng thực thi pháp luật các nước cần xây dựng năng lực tập hợp, phân tích và chia sẻ thông tin từ các nguồn trực tuyến.
 
 
Với mục đích bồi dưỡng các kỹ năng nghiệp vụ và kỹ năng phân tích thông tin cho các cán bộ thực thi pháp luật của Libya, Khóa tập huấn là một phần trong chiến lược hợp tác dài hạn giữa INTERPOL và Libya.
 
Trong Khóa tập huấn này, 03 học viên xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để đào tạo chuyên sâu, nhằm triển khai hiệu quả các kỹ năng điều tra đã học vào thực tế công tác phòng, chống khủng bố tại Libya.
 
Sáng kiến này do Chính phủ Canada tài trợ nhằm hỗ trợ việc triển khai Chiến lược chống khủng bố toàn cầu của INTERPOL.
Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm