Ông Jurgen Stock được bổ nhiệm làm Tổng Thư ký INTERPOL nhiệm kỳ thứ 2

16/10/2019
Ngày 15/10/2019, tại Santiago, Chile, Đại hội đồng INTERPOL đã bỏ phiếu bổ nhiệm ông Jurgen Stock làm Tổng Thư ký INTERPOL nhiệm kỳ thứ 2.

Được đề cử bởi Ủy ban điều hành của INTERPOL, các đại biểu đã bỏ phiếu nhất trí bổ nhiệm lại ông Stock là người đứng đầu Tổ chức Cảnh sát quốc tế. Trước đó, trong nhiệm kỳ đầu, ông đã được bầu vào tháng 11 năm 2014.

Chủ tịch INTERPOL Kim Jong Yang đã ca ngợi sự lãnh đạo của Tổng Thư ký Stock trong môi trường tội phạm toàn cầu phức tạp và đầy thách thức. 
 

Tổng Thư ký Stock phát biểu nhậm chức.


Phát biểu nhậm chức, Tổng Thư ký Stock đã cảm ơn sự tín nhiệm của các đại biểu và nêu rõ: “Không một quốc gia nào có thể đối phó với những thách thức về an ninh cho hiện tại và tương lai một cách riêng lẻ. Đó là lý do vì sao một INTERPOL mạnh mẽ và trung lập trở nên quan trọng hơn bao giờ hết”.

Tổng Thư ký Stock đã bước vào nhiệm kỳ thứ 2 và cũng là nhiệm kỳ cuối cùng với việc thực hiện một số thay đổi quan trọng trong 4 lĩnh vực: Tăng cường những dịch vụ cốt lõi cho lực lượng Cảnh sát, thiết lập quan hệ đối tác mạnh mẽ, khuyến khích công nghệ và tăng cường cơ cấu quản trị.

Các lĩnh vực này bao gồm các nhiệm vụ sau:

- Ra đời 3 chương trình toàn cầu để chống khủng bố, tội phạm có tổ chức và mới nổi, tội phạm công nghệ cao. Các chương trình này sẽ định hình cơ bản tất cả các hoạt động tăng cường năng lực cảnh sát của INTERPOL;

- Thiết lập lực lượng đặc biệt nhằm đánh giá các yêu cầu truy nã đỏ và thông tin về các đối tượng truy nã;

- Hoạt động của các nhóm công tác về quản trị nhằm đánh giá các khuôn khổ luật pháp xoay quanh cơ quan chủ quản của tổ chức;

- Thay đổi hình thức tài trợ để tập trung hơn vào sự đóng góp của các đơn vị công. 
 

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm