Xác định được nhiều trẻ em bị lạm dụng nhờ sự hỗ trợ của hệ thống cơ sở dữ liệu INTERPOL

08/11/2019
Từ ngày 21-25/10/2019, tại Brasilia (Brazil), Đội điều tra xác định nạn nhân - INTERPOL cùng các điều tra viên đến từ 11 nước thuộc Châu Mỹ La-tinh phối hợp rà soát, nghiên cứu các hồ sơ trong Cơ sở dữ liệu quốc tế về bóc lột tình dục trẻ em (ICSE) có mối liên hệ với các vụ án xảy ra tại khu vực.

Các điều tra viên nghiên cứu hồ sơ trong Cơ sở dữ liệu quốc tế về bóc lột tình dục trẻ em (ICSE).

Thông qua rà soát, nghiên cứu hồ sơ, các thành viên của Đội điều tra đến từ các nước Argentina, Brazil, Chile, Colombia, Costa Rica, Ecuador, El Salvador, Guatemala, Honduras, Mexico và Peru đã xác định được 66 nạn nhân là trẻ em bị lạm dụng tình dục. Từ các thông tin điều tra được chia sẻ và cập nhật vào Cơ sở dữ liệu ICSE, các điều tra viên cũng đã xác định 14 đối tượng phạm tội lạm dụng tình dục trẻ em, mở ra nhiều hướng đi mới cho các vụ án đang điều tra.

Các điều tra viên đến từ 11 nước thuộc Châu Mỹ La-tinh.

“Qua quá trình làm việc nghiêm túc với sự hỗ trợ của Cơ sở dữ liệu ICSE của INTERPOL, các điều tra viên đã xác định được nhiều nạn nhân bị lạm dụng tình dục. Điều này cho thấy cần tận dụng hiệu quả Cơ sở dữ liệu ICSE bằng cách mở rộng kết nối tới nhiều quốc gia hơn nữa”, Valdecy Urquiza, Phó Đội trưởng Đội Bảo vệ Cộng đồng dễ bị tổn thương của INTERPOL phát biểu.

Cơ sở dữ liệu ICSE của INTERPOL cho phép các điều tra viên chia sẻ dữ liệu về các vụ án lạm dụng tình dục trẻ em xảy ra tại nước mình. Hệ thống này sử dụng phần mềm so sánh, đối chiếu hình ảnh và video để xác định mối liên hệ giữa các nạn nhân, đối tượng phạm tội và địa điểm phạm tội. Hiện nay ICSE đã có dữ liệu của hơn 1,5 triệu hình ảnh và video. Các điều tra viên từ hơn 50 quốc gia sử dụng ICSE để trao đổi thông tin với các đồng nghiệp trên khắp thế giới nhằm củng cố bằng chứng, xác định mối liên hệ trong các vụ án và phối hợp xác định, tìm và giải cứu các nạn nhân là trẻ em bị lạm dụng tình dục.

 

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm