Châu Á: Lực lượng chuyên trách của INTERPOL xác định 27 nhóm hình ảnh của nạn nhân bị lạm dụng tình dục trẻ em trên mạng

21/02/2019
Từ ngày 03 - 07/12/2018, cuộc họp lực lượng chuyên trách của INTERPOL đến từ 17 quốc gia với sự hỗ trợ của 2 chuyên gia đến từ Bộ Nội vụ New Zealand đã được tổ chức tại Tổ hợp Công nghệ toàn cầu của INTERPOL, Singapore.

Các đại biểu đã được giới thiệu sơ lược về các chương trình xây dựng năng lực của INTERPOL như: Cơ sở dữ liệu về lạm dụng tình dục trẻ em (ICSE); các kỹ thuật nhận dạng và phân tích hình ảnh tiên tiến nhất; nguồn tư liệu về lạm dụng tình dục trẻ em; hiện trường tội phạm số và kỹ năng xử lý khối lượng lớn dữ liệu; hỗ trợ cán bộ điều tra các vụ án về lạm dụng tình dục trẻ em.

Các đại biểu tham dự cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã chia sẻ và phân tích thông tin trong 130 nhóm hình ảnh, từ đó tìm ra 27 nhóm hình ảnh của trẻ em bị lạm dụng có đủ thông tin. Đội Tội phạm chống lạm dụng trẻ em của INTERPOL hiện nay đang hỗ trợ các nước thành viên bảo vệ những trẻ em có liên quan trong nhóm hình ảnh được đưa ra.

Đầu năm nay, một khoá tập huấn của INTERPOL tại Brazil đã giúp xác định và cứu một em bé 06 tháng tuổi thoát khỏi nguy hiểm. Điều đó cho thấy việc thực hành trên những vụ việc đang diễn ra không chỉ là một cách liên hệ thực tế mà còn có thể mang lại hiệu quả trong đấu tranh chống lại việc lạm dụng trẻ em.

Tổng Thư ký INTERPOL Jurgen Stock cho biết, những cuộc họp như thế này là cần thiết nhằm tập hợp những cán bộ chuyên trách để chia sẻ thông tin, thiết lập kết nối quốc tế nhanh chóng hơn, tránh trùng lặp để phá các vụ án.

Đồng thời, Ngài Tổng Thư ký cũng nhấn mạnh những kết quả mang lại từ việc nâng cao năng lực Cảnh sát toàn cầu. Kết quả cuộc họp của lực lượng chuyên trách đã được lưu lại tại Cơ sở dữ liệu ICSE của INTERPOL - nơi hiện đang lưu giữ hơn 1,5 triệu hình ảnh và video giúp xác định gần 17.000 nạn nhân trên toàn thế giới./.

 

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm