Học viện INTERPOL toàn cầu mở rộng mạng lưới đào tạo

23/09/2020
Ngày 02/9/2020, Học viện INTERPOL toàn cầu có thêm 03 thành viên mới là Đại học Khoa học An ninh Naif Arab (NAUSS) của Ả-rập Xê-út, Cao đẳng Cảnh sát quốc gia Rwanda và Cơ quan phát triển và đào tạo Cảnh sát quốc gia của Tây Ban Nha.

NAUSS chính thức là thành viên của Học viện INTERPOL toàn cầu.

Bắt đầu triển khai từ năm 2019, Học viện INTERPOL toàn cầu là một mạng lưới gồm các cơ sở đào tạo về thực thi pháp luật cấp quốc gia và khu vực nhằm cung cấp một hướng tiếp cận toàn cầu về đào tạo cho lực lượng Cảnh sát. Đến nay, Học viện INTERPOL toàn cầu đã hiện diện ở khắp các châu lục trên thế giới để hỗ trợ đào tạo cho lực lượng thực thi pháp luật ở các khu vực khác nhau.

Tiến sỹ Abdulmajeed Albanyan, Hiệu trưởng NAUSS cho rằng việc NAUSS gia nhập Học viện toàn cầu là một bước đi quan trọng trong tăng cường quan hệ hợp tác với INTERPOL. Tiến sỹ Abdulmajeed khẳng định “Chúng tôi vui mừng khi được tham gia mạng lưới Học viện toàn cầu của INTERPOL, và hi vọng sẽ sớm tổ chức được các khóa tập huấn chuyên ngành về thực thi pháp luật tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, chú trọng vào các loại tội phạm như tội phạm sử dụng công nghệ cao và khủng bố. Chúng tôi mong muốn được làm việc cùng lực lượng Cảnh sát để làm cho thế giới tốt đẹp hơn thông qua việc xây dựng năng lực về phòng, chống tội phạm”.

Các cơ sở thành viên của Học viện toàn cầu sẽ hỗ trợ việc xây dựng và giảng dạy trong các khóa đào tạo trực tiếp hoặc trực tuyến về công cụ và dịch vụ hỗ trợ của INTERPOL và các lĩnh vực khác về phòng chống tội phạm và thực thi pháp luật. Các cơ sở này cũng sẽ giúp xác định các nhu cầu đào tạo và góp phần xây dựng một nền tảng trao đổi kiến thức nghiệp vụ thông qua các công vụ và phương pháp giáo dục hiện đại.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm