Hội nghị chuyên đề của INTERPOL về giám định vũ khí

04/05/2021
Từ ngày 04-06/5/2021, INTERPOL tổ chức Hội nghị chuyên đề về giám định vũ khí với sự tham gia của hơn 500 đại biểu là các chuyên gia đạn đạo, nhà giám định, chuyên gia thực thi pháp luật, nhà hoạch định chính sách và các cán bộ về an ninh công cộng đến từ 100 quốc gia.

Hội nghị chuyên đề về giám định vũ khí.

Qua những phiên họp tương tác, các đại biểu cùng tìm hiểu về những quy trình cơ bản và yêu cầu về công nghệ của một chương trình vũ khí thành công bao gồm:

• Xây dựng chiến lực bền vững về tội phạm sử dụng súng;

• Lợi ích của việc sử dụng đa công nghệ nhằm tập hợp, ngăn chặn, truy vết và đối chiếu các vũ khí bất hợp pháp;

• Tìm hiểu về phương thức, thủ đoạn của tội phạm;

• Tìm hiểu về vai trò của INTERPOL là trung tâm thông tin về tội phạm liên quan tới vũ khí, bao gồm cả mạng lưới thông tin đạn đạo (Ballistic Information Network).

Khai mạc Hội nghị chuyên đề, Ông Cyril Gout- Giám đốc phân tích và hỗ trợ chiến dịch của INTERPOL phát biểu: “Mỗi khẩu súng, vỏ đạn và viên đạn có thể trở thành bằng chứng quý giá hỗ trợ quá trình điều tra”.

Đầu năm nay, Chiến dịch Trigger VI đã nhấn mạnh giá trị của việc tập hợp và chia sẻ thông tin về vũ khí, với 4.000 vụ bắt giữ và gần 10.000 lượt truy cập vào Cơ sở dữ liệu của INTERPOL về vũ khí, từ đó phát hiện những đường dây tội phạm có tổ chức.
 

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm