INTERPOL tổ chức họp bàn về đảm bảo an ninh cho các sự kiện thể thao lớn

02/05/2019
Trong ba ngày từ 21 - 23/4/2019, tại Qatar, INTERPOL đã tổ chức cuộc họp nhóm chuyên gia an ninh và an toàn thể thao lần thứ 4, mời các chuyên gia an ninh đến từ các quốc gia Úc, Brazil, Pháp, Bồ Đào Nha, Qatar, Anh, Mỹ, cùng với Liên đoàn Bóng đá thế giới FIFA để bàn về các giải pháp đối phó với các mối đe dọa về an ninh cho các sự kiện thể thao lớn.

Toàn cảnh buổi họp.

Cuộc họp được tổ chức nằm khuôn khổ Dự án Stadia của INTERPOL. Stadia là một dự án kéo dài 10 năm, do INTERPOL khởi xướng vào năm 2012 do Qatar tài trợ. Dự án sẽ góp phần vào việc xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn cho FIFA World Cup 2022 tại Qatar. Cuộc họp nhóm chuyên gia an ninh và an toàn thể thao lần thứ 4 tập trung vào việc phối hợp giữa  lĩnh vực an ninh công và tư tại các sự kiện quốc tế lớn.

Các chuyên gia đến từ các khu vực khác nhau.

Trong cuộc họp, các đại biểu đã chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất để giải quyết và giảm thiểu các mối đe dọa tiềm ẩn đối với các sự kiện lớn, nhấn mạnh vào tầm quan trọng của sự phối hợp giữa cảnh sát và các nhà cung cấp an ninh tư nhân, từ tiêu chí lựa chọn và đào tạo đến điều phối hậu cần và ứng phó. Cuộc họp dùng phần lớn thời gian trong hai ngày để bàn về các trận đấu có rủi ro cao. Các quốc gia từ châu Phi, châu Âu và Nam Mỹ nêu chi tiết cách họ đã chuẩn bị cho các sự kiện thể thao có nguy cơ cao về các vấn đề an ninh, chẳng hạn như khán giả bạo lực.

Các đại biểu dự Họp nhóm chuyên gia an ninh và an toàn thể thao lần thứ 4.

Giám đốc điều hành phụ trách cảnh sát INTERPOL, Tim Morris kêu gọi tất cả các bên liên quan xây dựng các mối quan hệ làm việc chặt chẽ để giải quyết hiệu quả các mối đe dọa an ninh của các sự kiện lớn. Tim Morris cho biết: “Hợp tác quốc tế là rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho các sự kiện. Cả lĩnh vực công và tư đều không thể giải quyết vấn đề một cách riêng lẻ; cần tập trung kết hợp hiệu quả các kỹ năng của cả hai nhóm trong kế hoạch bảo vệ sự kiện lớn”.

Các chuyên gia cùng thảo luận.

Trong thời gian diễn ra cuộc họp, các chủ đề khác cũng được đưa ra thảo luận như cách xác định trận đấu “rủi ro cao”, xác định các thách thức chính và các mối đe dọa tiềm tàng, phối hợp và liên lạc giữa các nhà cung cấp an ninh và các giai đoạn của hoạt động an ninh. Các đại biểu cũng tập trung thảo luận về những trận bóng đá có nguy cơ cao.

Cuộc họp được tổ chức nằm khuôn khổ Dự án Stadia của INTERPOL

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm