Không để có "điểm mù" trong đấu tranh với khủng bố

20/02/2019
Từ ngày 12-13/12/2018, tại Tunisia, diễn ra Hội nghị Tư lệnh Cảnh sát thuộc Hội đồng Bộ trưởng Nội vụ Ả-rập (Arab Interior Minister's Council).

Toàn cảnh hội nghị.

Trong bối cảnh các nước Ả-rập đang ở tuyến đầu chống khủng bố, Tổng thư ký INTERPOL Jurgen Stock đã khẳng định rằng sự lãnh đạo của các Tư lệnh Cảnh sát trong khu vực là tối quan trọng. Phát biểu tại Hội nghị, Tổng thư ký Stock cho rằng những thách thức an ninh hiện nay đòi hỏi sự hợp tác thường xuyên, liên tục trong khu vực và trên thế giới. “Cần thiết phải đảm bảo rằng không có điểm mù nào được tạo ra bởi yếu tố địa lý hay xung đột... Đó là lý do vì sao chúng tôi đã triển khai nhiều nỗ lực nhằm đảm bảo rằng thông tin không chỉ được đưa tới tận tuyến đầu, mà còn được tiếp tục chia sẻ từ đó, đặc biệt là thông qua mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa quân đội và lực lượng thực thi pháp luật”.

Ông Stock nhấn mạnh sự gia tăng đáng kể số lượng hồ sơ những chiến binh khủng bố nước ngoài (FTF) do INTERPOL xác lập, hiện đã lên đến con số gần 44.000 hồ sơ và hàng nghìn đối tượng chế tạo bom.

Gần đây, thông qua dự án FIRST của INTERPOL (Facial - khuôn mặt, Imaging - hình ảnh, Recognition - nhận dạng, Searching - tìm kiếm, Tracking - truy tìm) đã nhận dạng được 3 tù nhân ở Trung Đông lẩn trốn dưới tên gọi và quốc tịch khác.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm