Nhiều đối tượng truy nã khắp Châu Á bị bắt giữ trong một chiến dịch do INTERPOL điều phối

23/09/2019
Từ ngày 05-07/9/2019, tại Seoul, Hàn Quốc đã diễn ra Hội nghị sỹ quan cấp cao để đánh giá các kết quả của Chiến dịch “Thắt chặt mạng lưới ASEAN+3 về điều tra tội phạm truy nã” (Tighten the Net) và đề xuất phương hướng trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự Hội nghị sỹ quan cấp cao tại Hàn Quốc.

Theo đó, từ tháng 6 đến tháng 8/2019, Chiến dịch này do INTERPOL điều phối, có sự tham gia của 13 quốc gia, gồm: 10 nước ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc (ASEAN + 3) đã bắt giữ 241 đối tượng truy nã về các tội danh mua bán người, khủng bố và giết người tại nhiều nơi khác nhau khắp Châu Á. Trong số các đối tượng bị bắt giữ, có 80 đối tượng có Thông báo đỏ của INTERPOL về các tội danh lừa đảo, mua bán trái phép ma túy, rửa tiền và các loại tội phạm liên quan đến trẻ em.

Tại Hội nghị, Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc Min Gab Ryong đã tái khẳng định cam kết của nước này nhằm tiếp tục phối hợp với INTERPOL trong phòng, chống các loại tội phạm, đồng thời đảm bảo việc thực thi pháp luật trong khu vực và tăng cường phối hợp với các nước đối tác nhằm thực hiện vai trò thành viên của ASEAN +3.

Ông Kitaek Kang, Giám đốc Văn phòng liên lạc INTERPOL tại Thái Lan đã ghi nhận những nỗ lực của Văn phòng INTERPOL các nước thành viên cũng như các tổ chức đối tác về thực thi pháp luật và tái khẳng định cam kết của INTERPOL trong việc tiếp tục hợp tác với các đối tác ASEAN +3 trong triển khai các chiến dịch.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm