Phát triển đội ngũ nữ lãnh đạo Cảnh sát tại khu vực Tây Phi

09/04/2019
Từ ngày 11 đến 15/3/2019, INTERPOL đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo cho nữ cán bộ thực thi pháp luật tại khu vực Tây Phi” tại thành phố Lomé, Togo. Hội thảo đã quy tụ 22 nữ lãnh đạo lực lượng thực thi pháp luật từ 13 nước trong khu vực đến chia sẻ những kinh nghiệm và kỹ năng lãnh đạo.

Là một tổ chức toàn cầu, INTERPOL hướng tới sự tổng hòa về giới tính, quốc tịch, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng chuyên môn trong đội ngũ nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ trên toàn thế giới. INTERPOL đồng thời cũng đẩy mạnh sự tổng hòa đó thông qua các hoạt động của tổ chức tại 194 nước thành viên.

Tại nhiều nước trong khu vực vẫn có sự mất cân bằng về giới tính trong lực lượng thực thi pháp luật. Vấn đề này đặc biệt rõ nét ở đội ngũ cán bộ cấp cao, nam giới thường vượt trội hơn nữ giới về số lượng nắm giữ vị trí lãnh đạo.

Các đại biểu cùng thảo luận chuyên đề.

Chính vì vậy, Hội thảo trên được tổ chức để đưa ra những thách thức, khó khăn đối với các nữ cán bộ thực thi pháp luật, đồng thời đưa ra giải pháp cho những vấn đề về giới, cũng như chia sẻ những nỗ lực của phụ nữ trong việc cân bằng trách nhiệm giữa công việc và gia đình.

Các đại biểu thuyết trình tại Hội thảo.

Các chuyên gia Cảnh sát đến từ bang Ottawa (Canada) và khu vực tổ chức tư nhân đã hướng dẫn các đại biểu dự Hội thảo cách phát triển kỹ năng cá nhân bổ trợ cho sự phát triển sự nghiệp bằng cách nhận định rõ và biến những trở ngại tiềm ẩn thành cơ hội.

Sự cân bằng về giới trong lực lượng thực thi pháp luật, đặc biệt tại vị trí lãnh đạo, sẽ mang lại sự hiệu quả trong giải quyết công việc, mang lại khả năng nhìn nhận vấn đề qua góc nhìn khác nhau, cũng như tăng cường sử dụng giao tiếp trong giải quyết xung đột.

Các đại biểu dự Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, Harold O’Connell, Quyền Giám đốc quản lý Khu liên hợp toàn cầu INTERPOL và Giám đốc đào tạo năng lực cho rằng: “Chúng ta hi vọng việc này sẽ hỗ trợ các cơ quan thực thi pháp luật ở Tây Phi có thể tiếp tục thúc đẩy sự đảm bảo cân bằng giới và quyết tâm thực hiện vì sự tiến bộ của nữ giới trong đơn vị”.

Dự án này được tài trợ bởi chính phủ Đức nhằm tăng cường quản lý biên giới trong khu vực.

Cân bằng giới trong lực lượng cảnh sát tại Tây Phi đã được đưa vào nội dung chính của dự án Adwenpa của INTERPOL (dự án này được tài trợ bởi chính phủ Đức nhằm tăng cường quản lý biên giới trong khu vực).

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm