Tăng cường hợp tác trong đối phó với các mối đe dọa xuyên quốc gia

05/12/2019
Ngày 5/12/2019, tại Bratislava, Slovakia, INTERPOL phối hợp với Hội đồng Bộ trưởng của tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE - Organization for Security and Co-operation in Europe) để thảo luận về chủ đề “An ninh biên giới và phòng chống khủng bố” và hướng tới sự hợp tác lâu dài giữa hai tổ chức.

Các đại biểu thảo luận xoanh quanh các mối đe dọa an ninh hiện tại và các phương án đối phó, giảm thiểu rủi ro cho các nước thành viên của tổ chức INTERPOL và OSCE trong bối cảnh toàn cầu đang có sự gia tăng các mối đe dọa xuyên quốc gia - như khủng bố, tội phạm có tổ chức và mua bán người.

Các đại biểu tham dự buổi thảo luận.

Ông Thomas Greminger, Tổng thư ký OSCE lưu ý rằng việc hợp tác này là mô hình tuyệt vời để giải quyết những thách thức phức tạp xuyên quốc gia khi tất cả các công cụ và kinh nghiệm từ cả hai tổ chức được kết hợp sử dụng để đối phó với các đe dọa toàn cầu này.

Phát biểu tại buổi thảo luận, Tổng thư ký INTERPOL Jürgen Stock cho biết INTEROL đang ngày càng gắn kết với các đối tác để hỗ trợ các nước thành viên và tạo ra sức mạnh tổng hợp để tăng cường an ninh toàn cầu.

INTERPOL và OSCE đã thông qua Kế hoạch hành động chung và ký Biên bản ghi nhớ thực hiện Kế hoạch này vào năm 2014. Năm 2017, hai bên đã thông qua Kế hoạch hành động chung 3 năm.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm