Tăng cường năng lực cho các quốc gia thành viên của INTERPOL

20/04/2019
Từ ngày 9-11/04/2019, tại Lyon (Pháp), diễn ra Hội nghị thường niên của lãnh đạo các Văn phòng INTERPOL (NCB) lần thứ 15 với sự tham gia của 315 đại biểu đến từ 150 quốc gia thành viên nhằm thảo luận chiến lược phát triển, đảm bảo các NCB là cầu nối hiệu quả giữa INTERPOL và lực lượng Cảnh sát ở tiền tuyến.

Toàn cảnh Hội nghị.

Trong 3 ngày Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt các sáng kiến nhằm hỗ trợ và hiện đại hóa các NCB tại tất cả các khu vực trên thế giới, hỗ trợ triển khai các chiến dịch và các hoạt động điều tra, mở rộng mạng lưới liên lạc của INTERPOL với lực lượng Cảnh sát quốc gia và các đơn vị kiểm soát biên giới.

Chủ tịch INTERPOL Kim Jong Yang phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch INTERPOL Kim Jong Yang đã kêu gọi lãnh đạo các cơ quan thực thi pháp luật đang có mặt tại Hội nghị “hãy cởi mở và xây dựng cầu nối” nhằm thắt chặt quan hệ trong đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia. Ông Kim nhấn mạnh rằng: "An ninh toàn cầu chỉ có thể thực sự đạt được khi các cán bộ Cảnh sát trên toàn thế giới hợp tác chặt chẽ, mà cầu nối của INTERPOL chính là các NCB".

Các đại biểu dự Hội nghị.

Hội nghị cũng đã cung cấp những thông tin cập nhật về I-Core, một dự án quan trọng ảnh hưởng đến việc INTERPOL triển khai các công cụ của mình tới các NCB. I-Core được coi là công cụ hiện đại với tầm nhìn hướng tới những nhu cầu về cảnh sát trong tương lai, nhằm đảm bảo công cụ mới của INTERPOL được sản xuất, tích hợp, quản lý và triển khai liền mạch, phù hợp với nhu cầu của cộng đồng lực lượng thực thi pháp luật toàn cầu.

315 đại biểu đến từ 150 quốc gia thành viên.

Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đã đưa ra một số kết luận trong nỗ lực nâng cao vai trò của các NCB, đặc biệt trong đẩy mạnh lĩnh vực khoa học hình sự và các cơ sở dữ liệu, cũng như tăng cường sử dụng các công cụ và dữ liệu của INTERPOL.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm