Hội nghị của INTERPOL về phòng chống tiền giả

04/09/2019
Từ ngày 04 – 06/9/2019, tại Lyon (Pháp), các chuyên gia về an ninh tiền tệ trên toàn thế giới đã tham dự Hội nghị phòng, chống tiền giả do INTERPOL tổ chức nhằm thảo luận các kỹ thuật mới nhất trong giám định, xác định tiền giấy giả.

Toàn cảnh Hội nghị.

Hội nghị đã quy tụ hơn 120 chuyên gia đến từ các lực lượng thực thi pháp luật, cơ quan ban hành tiền tệ, tổ chức quốc tế và tổ chức tư nhân của 47 quốc gia trên thế giới. Các chuyên gia đã cùng nhau thảo luận những phương pháp an ninh tốt nhất để phòng, chống tiền giả và điều tra các vụ án liên quan đến tiền giả.

Những vấn đề cụ thể được đưa ra thảo luận bao gồm: sự gia tăng của việc in tiền giấy giả và khó khăn trong công tác điều tra; sự phát triển của hệ thống phát hiện tiền giả trong nước và quốc tế; và sự cần thiết của hành lang pháp lý và cơ chế hoạt động trong phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động sản xuất tiền giả quy mô lớn.

Hệ thống phát hiện tiền giả trong nước và quốc tế.

Bên cạnh những khó khăn, thách thức đặt ra cho lực lượng Cảnh sát các nước trong công tác phòng, chống tiền giả, Hội nghị cũng thảo luận vai trò của mạng internet ẩn (Darknet), phương tiện kỹ thuật phát hiện làm giả và những công nghệ mới nhất về tính năng bảo mật và công cụ xác thực.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Paul Stanfield, Giám đốc phòng, chống tội phạm có tổ chức và mới nổi của INTERPOL nhấn mạnh: “Điều đáng lo ngại là các công ty sản xuất đã cung cấp kỹ thuật in hình ba chiều, in hình chìm lên giấy cho các tổ chức tội phạm liên quan đến làm tiền giả”. Để đối phó với tình trạng này, INTERPOL đã giới thiệu tại Hội nghị Dự án ProjectS-Print để phòng, chống mạng lưới tội phạm có thể tiếp cận và sử dụng công nghệ in để làm giả tiền và các loại giấy tờ khác.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Nhằm nâng cao hiệu quả hơn nữa khả năng nhận biết tiền giả và giấy tờ an ninh giả, INTERPOL đã xây dựng chương trình đào tạo trực tuyến e-learning về lĩnh vực giám định giấy tờ giả dành cho lực lượng cảnh sát các nước thành viên thông qua hệ thống liên lạc bảo mật toàn cầu của INTERPOL.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm