INTERPOL tiếp tục hỗ trợ Cảnh sát Đông Phi

18/09/2020
Tổng thư ký INTERPOL Jürgen Stock đã tiếp tục khẳng định sự hỗ trợ của INTERPOL đối với Tổ chức Hợp tác Cảnh sát Đông Phi (EAPCCO) trong các bài phát biểu tại kỳ họp thường niên của tổ chức này.

Tổ chức Hợp tác Cảnh sát Đông Phi họp trực tuyến.

Ghi nhận những thành tựu của tổ chức EAPCCO, Tổng Thư ký INTERPOL nhấn mạnh một số thành công nổi bật trong năm, bao gồm Chiến dịch Simba II liên quan đến Cộng hòa Dân chủ Congo, Kenya, Tanzania và Uganda.

Tổng Thư ký INTERPOL cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của cơ sở hạ tầng kỹ thuật an toàn đối với liên lạc, chia sẻ thông tin giữa các lực lượng thực thi pháp luật. Trong khuôn khổ dự án I-ONE, thiết bị mới đã được chuyển đến Văn phòng INTERPOL quốc gia ở 10 nước thuộc EAPCCO để mở rộng quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu toàn cầu của INTERPOL tới các sân bay, cảng biển và cửa khẩu biên giới.

Ngoài ra, trong năm nay, Văn phòng khu vực của INTERPOL tại Nairobi (Kenya) và Viện Nghiên cứu về an ninh (Nam Phi) đã hỗ trợ đào tạo chuyên sâu về các phương pháp tiếp cận theo giới (gendered approaches) đối với tội phạm khủng bố và tội phạm có tổ chức cho 65 quan chức cấp cao của khu vực.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm