INTERPOL triển khai Đội ứng phó sự cố tới Sri Lanka để hỗ trợ điều tra các vụ đánh bom

22/04/2019
Đội ứng phó sự cố INTERPOL (IRT) đã được triển khai theo yêu cầu của chính quyền Sri Lanka để điều tra hàng loạt vụ đánh bom tại các nhà thờ và khách sạn khiến gần 300 người chết và khoảng 500 người bị thương.

Đội IRT bao gồm các chuyên gia về điều tra hiện trường, chất nổ, chống khủng bố, nhận dạng nạn nhân thảm họa. Nếu được yêu cầu, đội có thể bổ sung chuyên môn về giám định kỹ thuật số, sinh trắc học, cũng như phân tích hình ảnh và video.

INTERPOL hỗ trợ việc xác định quốc tịch nước ngoài của các nạn nhân.

Tổng thư ký INTERPOL Jürgen Stock cho biết: “Trong khi chính quyền Sri Lanka điều tra các cuộc tấn công khủng khiếp này, INTERPOL sẽ tiếp tục cung cấp bất kỳ sự hỗ trợ nào cần thiết”, và nhấn mạnh rằng: "Thông tin giúp xác định các cá nhân liên quan đến các cuộc tấn công này có thể đến từ bất cứ nơi nào trên thế giới, vì thế mạng lưới và cơ sở dữ liệu toàn cầu của INTERPOL có giá trị quan trọng sống còn".

Bên cạnh đó, Ông Stock cũng cho rằng “Gia đình và bạn bè của các nạn nhân trong các vụ đánh bom này, như mọi cuộc tấn công khủng bố, xứng đáng nhận được sự hỗ trợ đầy đủ từ cộng đồng thực thi pháp luật toàn cầu”.

Ngoài Đội IRT, INTERPOL còn hỗ trợ các hoạt động điều tra thông qua Trung tâm điều phối và chỉ huy (CCC) 24 giờ tại trụ sở Tổng thư ký INTERPOL ở Lyon, Pháp, cũng như ở Singapore và Buenos Aires, Argentina. CCC có thể đóng vai trò là đầu mối liên lạc với Văn phòng INTERPOL tất cả các quốc gia liên quan để đảm bảo mọi dữ liệu được trao đổi nhanh nhất có thể để hỗ trợ việc xác định quốc tịch nước ngoài của các nạn nhân.

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm