INTERPOL và Ủy ban Olympic quốc tế tổ chức Hội thảo khu vực về đối phó với tội phạm trong hoạt động thể thao

26/11/2019
INTERPOL và Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã phối hợp cùng Văn phòng Liên Hợp Quốc về chống ma túy và tội phạm (UNODC) và các chuyên gia từ Sportradar tổ chức Hội thảo khu vực về ngăn chặn và giải quyết hiệu quả việc thao túng trong thể thao.
Đây là sự kiện lần đầu được tổ chức, có sự tham gia của các cơ quan thực thi pháp luật, Ủy ban Olympic quốc gia, Liên đoàn thể thao quốc gia và các cơ quan công quyền đến từ Argentina, Bolivia, Brazil, Chile, Colombia, Paraguay, Peru và Uruguay.
 
Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Baltazar Medina, Chủ tịch Ủy ban Olympic Colombia khẳng định sự cần thiết mở rộng quan hệ đối tác đa phương hướng đến tổ chức Olympic 2020 và triển khai lộ trình chiến lược của Phong trào Olympic.
 
Các đại biểu dự Hội nghị.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận các mối đe dọa hiện nay đối với tính toàn vẹn của thể thao, cá cược trong thể thao và xu hướng tội phạm thao túng hoạt động thi đấu thể thao trên toàn cầu nhằm tìm ra các biện pháp ngăn chặn các loại tội phạm này, đồng thời xác định vai trò của các bên liên quan trong phối hợp công tác.
 
Liên quan đến phòng chống tham nhũng trong thể thao, lực lượng đặc nhiệm chống dàn xếp tỉ số trận đấu của INTERPOL (IMFTF) đã được thành lập, tập hợp các cơ quan thực thi pháp luật từ khắp nơi trên thế giới nhằm hỗ trợ các quốc gia thành viên trong điều tra các vụ dàn xếp tỉ số trong thi đấu thể thao, thành lập mạng lưới chia sẻ thông tin và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực này.
 
Kết thúc Hội thảo, các đại biểu nhất trí đề nghị tạo dựng mối quan hệ đối tác để giải quyết các hành vi thao túng thi đấu thể thao cấp quốc gia cũng như khu vực do INTERPOL, IOC và UNODC hỗ trợ.
Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm