INTERPOL vinh danh các sĩ quan cảnh sát hi sinh khi làm nhiệm vụ

02/04/2021
Thay mặt cho cộng đồng Cảnh sát toàn cầu, INTERPOL đưa ra lời kêu gọi người dân trên toàn thế giới hưởng ứng Ngày Quốc tế tưởng niệm các sĩ quan Cảnh sát hi sinh để vinh danh những người đã ngã xuống khi đang thực thi sứ mệnh phục vụ nhân dân và bảo vệ công lý.

Những cống hiến của chiến sĩ đã ngã xuống sẽ không bao giờ trở nên vô nghĩa và bị quên lãng.

INTERPOL lấy ngày 07/3 hàng năm là Ngày Quốc tế tưởng niệm các sĩ quan Cảnh sát hi sinh nhằm tri ân những cống hiến của các cán bộ thực thi pháp luật ở mọi quốc gia.

Để vinh danh các sĩ quan Cảnh sát ngã xuống, INTERPOL sẽ treo cờ rủ tại tất cả các trụ sở trên thế giới.

Tổng Thư ký INTERPOL Jurgen Stock cho biết: “Trải qua hơn 40 năm làm công tác cảnh sát, tôi nhận ra rằng không có gì đau đớn hơn việc mất đi người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Trong cuộc đối thoại với lãnh đạo cơ quan cảnh sát của các quốc gia, tôi thực sự đau lòng khi hay tin biết bao chiến sĩ thực thi pháp luật đã ngã xuống vì đại dịch Covid-19.

Ngày 07/3 hàng năm là Ngày Quốc tế tưởng niệm các sĩ quan Cảnh sát hi sinh.

Ông Stock nhấn mạnh: "Mỗi ngày, lực lượng cảnh sát luôn gánh vác trọng trách bảo vệ an ninh, trật tự cho cộng đồng, và đã có nhiều người đã hi sinh tính mạng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Những cống hiến của họ sẽ không bao giờ trở nên vô nghĩa và bị quên lãng".

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm